Xây dựng Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2014
Cập nhật: 06/07/2015
(TITC) – Ngày 03/7/2015, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Du lịch, Chương trình phát triển năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU-ESRT) tổ chức hội thảo kỹ thuật xây dựng Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam năm 2014.
 

Tham dự buổi hội thảo có ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; bà Mary McKeon, Trưởng nhóm chuyên gia Dự án EU; đại diện lãnh đạo, chuyên viên các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch; đại diện các chuyên gia Dự án EU.

Đây là lần thứ 2 Dự án EU hỗ trợ cho Tổng cục Du lịch trong việc xây dựng báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam sau báo cáo thí điểm đầu tiên năm 2013 theo phương pháp và cấu trúc phù hợp với thông lệ quốc tế.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh buổi hội thảo là cơ hội để các chuyên gia trao đổi, chia sẻ để hoàn thiện Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2014, qua đó góp phần khẳng định tầm quan trọng của ngành Du lịch trong sự phát triển kinh tế chung của đất nước.

Tại hội thảo, các chuyên gia Thống kê Du lịch của Dự án EU đã trình bày về các nội dung dự kiến của báo cáo thường niên năm 2014, bao gồm: Vị trí của Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu năm 2014; Tổng quan của hoạt động Du lịch Việt Nam năm 2014; Đóng góp của Du lịch Việt Nam vào nền kinh tế quốc dân; Hoạt động xúc tiến và marketing; Hoạt động lưu trú du lịch; Hoạt động lữ hành và vận chuyển du lịch; Cơ hội, thách thức và triển vọng phát triển Du lịch Việt Nam.

Theo ông David McEwen, chuyên gia Dự án EU, nội dung quan trọng nhất của báo cáo là đưa ra được quan điểm của Chính phủ về những việc cần làm để thúc đẩy phát triển du lịch. Ngoài ra một phần bổ sung theo yêu cầu của Tổ công tác xây dựng báo cáo thông qua các phiên họp, hội thảo kỹ thuật là vị trí của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Cũng tại buổi hội thảo, các đại biểu đã đóng góp ý kiến về nội dung, hình thức của báo cáo, thời gian và các công việc cần triển khai tiếp theo để hoàn thành báo cáo.

Tin, ảnh: Thu Thủy