Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam và trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2014
Cập nhật: 09/07/2015
(TITC) - Tối ngày 08/7/2015, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960 – 09/7/2015) và trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2014.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ kỷ niệm

Tham dự lễ kỷ niệm có Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch Vũ Đức Đam; nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Mạnh Cầm; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh; lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch; đại diện bộ, ban, ngành, lãnh đạo các tỉnh, thành phố và cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch ở địa phương, các tổ chức quốc tế, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp du lịch trong cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã biểu dương và chúc mừng những thành tựu của ngành Du lịch trong 55 năm qua. Phó Thủ tướng lưu ý, những thành tựu mà ngành Du lịch Việt Nam đã đạt được đáng tự hào, nhưng so với các nước trong khu vực, du lịch Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế, cần phải quyết tâm, sáng tạo hơn nữa để tạo sự phát triển đột phá và bền vững hơn. Thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều cơ chế chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn cho du lịch phát triển. Qua đây, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các Bộ, ngành Trung ương liên quan cần tập trung hành động tìm giải pháp cụ thể khắc phục các hạn chế, khó khăn nhằm tạo môi trường thông thoáng cho du lịch phát triển; Các cấp chính quyền địa phương vào cuộc quyết liệt nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét ở du lịch trên địa bàn; Các hiệp hội, hội, câu lạc bộ du lịch cần thể hiện vai trò là đại diện cho lợi ích của các thành viên trong mọi hành động, là địa chỉ để kiến nghị các chủ trương, chính sách trên cơ sở khoa học và pháp lý rõ ràng, là tổ chức hoạt động chuyên nghiệp, có sức lan tỏa lớn; Cộng đồng doanh nghiệp du lịch cần chung tiếng nói, hành động, giải pháp để những sáng kiến, cách làm hay được cổ vũ, phát huy, những mô hình phát triển bền vững vì lợi ích cộng đồng được lan tỏa rộng rãi, vì sự phát triển của ngành du lịch và hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam cho đại diện 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam  

Phó Thủ tướng cũng kêu gọi mỗi người Việt Nam cần thể hiện lòng yêu nước, tự trọng dân tộc, trách nhiệm bằng những việc làm cụ thể nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn với du khách quốc tế.

Tại lễ kỷ niệm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch cho 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Ngành và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2014.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam cho đại diện 10 khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam

Đây là lần thứ 16 giải thưởng Du lịch Việt Nam được tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp du lịch dịch vụ hàng đầu ở Việt Nam. Năm nay, có 80 doanh nghiệp du lịch dịch vụ được tôn vinh trên các lĩnh vực lưu trú, lữ hành, nhà hàng, vận chuyển khách, cửa hàng mua sắm, điểm dừng chân, điểm du lịch và sân golf.

Tin: Hương Lê; Ảnh: Đức Hùng