5 trải nghiệm ở vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận)
Cập nhật: 14/07/2015
Từ TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận), du khách di chuyển khoảng 40km là có thể tới vịnh Vĩnh Hy, nơi có nhiều núi và hang động đẹp, khí hậu trong lành, nước biển trong xanh, thích hợp cho nhiều du khách.

Dưới đây là những trải nghiệm bạn không thể bỏ qua khi đến với vịnh Vĩnh Hy của Ninh Thuận.

Đam mê nhiếp ảnh

Vào sáng sớm, bạn hãy thuê một chiếc xe máy rồi rong ruổi trên con đường Nước Ngọt uốn quanh bờ biển. Giá cho thuê khoảng 130.000 đồng một ngày, nếu qua đêm trả thêm 50.000 đồng. Du khách sẽ được nhìn ngắm ánh bình minh đỏ rực như rải trên đường. Khoảnh khắc đón tia nắng đầu tiên trong ngày trên vịnh Vĩnh Hy là lúc các nhiếp ảnh gia chờ đợi để có được những tấm ảnh đẹp.

Bạn cũng có thể thỏa sức sáng tạo khi đi dọc những bãi cát trải dài bên bờ biển, ngắm các ngọn núi bao bọc toàn vịnh xen kẽ với nhiều tảng đá vôi hình thù kỳ dị hay bìa rừng đổi màu lá theo mùa. Chiều về, khi bóng mặt trời bắt đầu khuất dần sau những dãy núi của Vườn Quốc gia Núi Chúa, lúc này là các tay máy chụp và lưu giữ những bức ảnh hoàng hôn.

Thích khám phá dưới nước

Không chỉ đẹp với bức tranh thủy mặc trên bờ, Vĩnh Hy còn cuốn hút bởi những khung cảnh kỳ thú được tạo bởi rạn san hô dưới nước. San hô tại đây mọc thành "rừng", đủ màu sắc, du khách biết bơi có thể thoải mái khám phá chỉ với một bộ kính lặn và ống thở.

Nếu bạn không biết bơi, vẫn có thể ngắm nhìn dải san hô này qua những ô kính trong suốt dưới đáy thuyền du lịch. Giá thuê khoảng 60.000 đồng một người khi ghép đoàn. Nếu đi đông người bạn có thể thuê trọn một thuyền với giá 600.000 đồng.

Du khách có thể dừng chân ở bất kỳ bãi tắm nào. Vĩnh Hy có nhiều bãi tắm nối tiếp nhau với làn nước trong xanh mát mẻ: bãi Chà Là, bãi suối Nước Ngọt, bãi Rạng, bãi Nước Đỏ, bãi Kinh, bãi Chuồi, bãi Hời, bãi Đá Lớn…

Thích tìm nơi yên tĩnh

Mất khoảng 15 phút qua cây cầu treo, du khách tới vườn quốc gia thiên nhiên Núi Chúa. Tại đây bạn có thể tha hồ tận hưởng bầu không khí trong lành của núi rừng, ngâm mình trong nước suối Lồ Ồ mát lạnh chảy từ những mạch ngầm trên đỉnh núi. Nếu có dịp tới Núi Chúa những ngày trời quang mây tạnh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng ánh mặt trời bị khúc xạ qua các bọt nước li ti tạo nên cầu vồng đủ sắc.

Muốn trải nghiệm ẩm thực

Những bè hải sản thường neo đậu ngay gần bờ và cả ngoài ngơi. Bạn có thể lựa chọn những món hải sản yêu thích với tiêu chí ngon, bổ, rẻ mà không nơi nào có được. Ốc móng tay, ốc hương, ốc vú nàng, ốc giá hay cầu gai... có giá khoảng 150.000 đến 400.000 đồn một kg tùy loại.

Muốn tìm hiểu cuộc sống ngư dân

Một điều hấp dẫn khác khi đến Vĩnh Hy là bạn được thử làm ngư dân trong vòng một ngày hoặc làm du khách khám phá làng chài ven biển để hiểu hơn về cuộc sống nơi đây. Du khách có thể tự tay thả mồi cho những con tôm hùm nuôi trên bè, hay ngồi thuyền thúng mua các loại hải sản tươi ngon làm quà cho người thân mà không cần mặc cả.

Đêm về, từ bãi biển nhìn ra xa, bạn sẽ thấy những ngọn đèn sáng nhấp nhô từ tàu đánh cá của ngư dân, trông như một thành phố lấp lánh trên biển.

Vnexpress