An Giang triển lãm ảnh nghệ thuật truyền thống năm 2015
Cập nhật: 21/08/2015
100 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất của các tác giả trên địa bàn đang được trưng bày tại triển lãm ảnh nghệ thuật truyền thống tỉnh An Giang năm 2015. Đây là hoạt động thường niên do Hội liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh An Giang phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang tổ chức. 
 

Năm nay, có 453 tác phẩm của 44 tác giả dự thi. Điều này cho thấy so với các loại hình văn hóa nghệ thuật khác thì ảnh nghệ thuật là cuộc thi có bề dày truyền thống được tổ chức đều đặn và thu hút sự quan tâm của đông đảo giới cầm máy chuyên và không chuyên trên địa bàn tỉnh An Giang, đồng thời còn là dịp để những người cầm máy có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời phát hiện bồi dưỡng các tài năng trên lĩnh vực sáng tạo ảnh nghệ thuật, góp phần phát triển đội ngũ nhiếp ảnh trong tỉnh từng bước trưởng thành, đóng góp vào thành tựu của nền nghệ thuật nhiếp ảnh trong khu vực và toàn quốc.

Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, các tác phẩm tham dự cuộc thi với nhiều mảng đề tài phong phú đã phản ánh sinh động về thành tựu phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng nông thôn mới cũng như tiềm năng về du lịch, nét đẹp văn hóa của cộng đồng các dân tộc trong tỉnh An Giang. Kết quả, Ban giám khảo đã chọn 100 tác phẩm tham dự triển lãm trong đó có 11 tác phẩm xuất sắc để trao giải gồm 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 05  giải khuyến khích. Tác phẩm “Nghề chạm trổ ” của tác giả  Lê Hữu Nghĩa đạt giải nhất cuộc thi.

Triển lãm là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng, kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, qua đó khuyến khích hoạt động mỹ thuật trong giới nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trên địa bàn tỉnh An Giang. 

CINET