Tọa đàm liên kết phát triển du lịch tiểu vùng Đông Bắc
Cập nhật: 14/09/2015
(TITC) – Trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ IX, ngày 11/9/2015, tại TP. Bắc Kạn đã diễn ra buổi Tọa đàm liên kết phát triển du lịch tiểu vùng Đông Bắc năm 2015.
 

Tham dự buổi tọa đàm có ông Nông Văn Chí - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn; ông Nguyễn Anh Tuấn - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch (Tổng cục Du lịch); đại diện lãnh đạo một số Sở VHTTDL và doanh nghiệp du lịch.

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Kạn Nông Văn Chí nhấn mạnh buổi tọa đàm là hoạt động quan trọng trong Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ IX. Bắc Kạn là tỉnh có nhiều nét văn hóa đặc sắc, nhiều di tích cách mạng gắn liền với những chiến công lớn của dân tộc nhưng du lịch phát triển chưa tương xứng với tiềm năng. Qua buổi tọa đàm, tỉnh Bắc Kạn mong muốn được chia sẻ, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch mới của các địa phương nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch, đồng thời đẩy mạnh liên kết với các tỉnh thuộc vùng Đông Bắc để phát triển du lịch, thu hút thêm nhiều khách du lịch đến với Bắc Kạn nói riêng và vùng Đông Bắc nói chung.

Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Kạn Nông Văn Chí phát biểu tại buổi tọa đàm

Cũng tại buổi tọa đàm, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch Nguyễn Anh Tuấn cho biết trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ngành Du lịch đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát từ Chính phủ, Bộ, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương. Liên kết phát triển du lịch là vấn đề được các địa phương vùng Đông Bắc coi trọng trong bối cảnh Vùng có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch. Các tỉnh Đông Bắc cần đẩy mạnh liên kết để đề xuất các cơ chế, chính sách, nâng cao nhận thức về phát triển du lịch; liên kết trong nghiên cứu định hướng, xác định thị trường du lịch; liên kết trong công tác xúc tiến, quảng bá, đầu tư; liên kết về đào tạo phát triển nguồn nhân lực; liên kết để giữ gìn, bảo vệ nguồn tài nguyên du lịch. Từ đó, có những giải pháp phù hợp để phát triển du lịch, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội vùng Đông Bắc.

Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi tọa đàm

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm đã thảo luận và chia sẻ nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề phát triển hạ tầng du lịch, sản phẩm du lịch, bảo tồn các nguồn tài nguyên du lịch, liên kết giữa các địa phương phát triển du lịch, cơ chế chính sách phù hợp để thu hút các nhà đầu tư chiến lược...

Tin, ảnh: Thu Thủy