Khai trương đường bay thẳng Ma Cao - TP. Hồ Chí Minh
Cập nhật: 24/09/2015
Ngày 22/9/2015, đường bay thẳng nối Ma Cao với TP. Hồ Chí Minh đã được mở. Đường bay này thực hiện bằng các máy bay thuê chuyến do doanh nghiệp du lịch tại Ma Cao và Việt Nam hợp tác khai thác.


Ông Trần Xuân Hùng, Giám đốc Công ty Du lịch Viking, một trong hai đối tác tại Việt Nam, cho biết phần lớn hành khách bay từ TP. Hồ Chí Minh sang Ma Cao trong sáng 22/9 là đại diện các công ty du lịch sang tìm hiểu thị trường Ma Cao. Ở đầu ngược lại, 55 khách du lịch bay từ Ma Cao sang tìm hiểu thị trường Việt Nam.

Viking cùng với Indochina Travel Service (ITS) là hai công ty du lịch Việt Nam cùng Công ty Sun Star Travel Agency của Ma Cao hợp tác khai thác đường bay này.

Trong thời gian đầu (từ nay đến ngày 9/10/2015), mỗi tuần sẽ có hai chuyến bay vào thứ Ba và thứ Bảy, đưa khách du lịch qua lại hai bên. Giá vé máy bay khứ hồi và khách sạn cho khách Việt Nam sang Ma Cao trong 3 ngày 2 đêm là 399 đô la Mỹ/2 người/phòng đôi. Các đơn vị khai thác cho biết sẽ sớm công bố lịch bay mới.

Hiện nay, nhiều người cho biết du khách Việt xin thị thực vào Ma Cao rất khó khăn. Đây có thể là một rào cản khiến du khách từ Việt Nam không đi nhiều trên đường bay nối hai điểm đến. Ông Hùng cho biết, công ty du lịch có thể hỗ trợ du khách xin thị thực để dễ dàng thực hiện chuyến đi.

SaigonTimes