Du lịch Hà Nội tham gia thành công Hội chợ JATA – Nhật Bản
Cập nhật: 02/10/2015
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND thành phố Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức đoàn công tác tham gia Hội chợ JATA – Nhật Bản năm 2015. Tham gia đoàn công tác còn có đại diện Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch); trung tâm thông tin xúc tiến du lịch các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam; đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam; 8 doanh nghiệp du lịch của Hà Nội và các địa phương. 

Gian hàng của Sở Du lịch Hà Nội tại hội chợ

Hội chợ Du lịch Quốc tế JATA 2015 diễn ra từ ngày 24 - 27/9/2015 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Tokyo Big Sight (thành phố Tokyo, Nhật Bản) với sự tham gia của hơn 1.000 gian hàng đại diện cho các Cơ quan Du lịch Quốc gia, các hãng lữ hành, khách sạn, các hãng hàng không, vận chuyển du lịch,… đến từ gần 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong khuôn khổ hội chợ đã diễn ra nhiều hoạt động như triển lãm trưng bày và giới thiệu tiềm năng, sản phẩm du lịch của các quốc gia, vùng miền; chương trình gặp gỡ người bán – người mua (seller – buyer); hội thảo xúc tiến du lịch - đầu tư -  thương mại - hàng không, biểu diễn văn nghệ truyền thống của các quốc gia trên thế giới…

Khu gian hàng của thành phố Hà Nội rộng 72m2 được thiết kế độc đáo, nổi bật, lấy biểu tượng mô phỏng Đoan Môn - Hoàng Thành Thăng Long làm ý tưởng chủ đạo, cùng các hình ảnh được trang trí hài hòa, bắt mắt, giới thiệu về các giá trị văn hóa – di sản, tài nguyên du lịch, các sản phẩm và dịch vụ du lịch Hà Nội, về hình ảnh Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến, một điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện và mến khách.

Du khách tham quan gian hàng của du lịch Hà Nội

Với thiết kế đẹp cùng nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, đậm nét văn hóa dân tộc Việt Nam - Hà Nội, như: độc tấu và hòa tấu đàn Bầu, đàn Nguyệt, đàn Tranh, hát Chầu văn…, gian hàng của Hà Nội đã thu hút sự quan tâm chú ý đặc biệt của đông đảo người dân Nhật Bản và khách du lịch quốc tế. Đã có hàng nghìn lượt khách tham quan gian hàng của thành phố Hà Nội trong suốt 3 ngày diễn ra hội chợ. Đoàn đã tích cực tổ chức đón tiếp, phát các ấn phẩm, tài liệu quảng bá cho khách, trả lời các câu hỏi của các phóng viên, nhà báo đến tìm hiểu thông tin, viết bài về du lịch Hà Nội; đồng thời chủ động tiếp xúc với các gian hàng Cơ quan Du lịch Quốc gia các nước, các đối tác tiềm năng để thiết lập và mở rộng quan hệ hợp tác; thu thập thêm thông tin về thị trường du lịch Nhật Bản và các thị trường quốc tế khác để phục vụ công tác nghiên cứu thị trường và tham mưu, hoạch định chính sách phát triển du lịch cho thành phố. Phía Nhật Bản đánh giá cao sự hiện diện thường xuyên cũng như tham gia tích cực của du lịch Hà Nội vào các hoạt động tại hội chợ JATA.

Trong khuôn khổ hội chợ, sáng 26/9/2015, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức hội thảo xúc tiến du lịch Hà Nội – Việt Nam. Tại hội thảo, Sở Du lịch Hà Nội đã giới thiệu video clip bằng tiếng Nhật quảng bá các nét đặc sắc về văn hóa, du lịch, con người Hà Nội; giới thiệu hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch và nhấn mạnh mối quan hệ ngoại giao chặt chẽ giữa Việt Nam – Nhật Bản, cũng như gợi mở cho các doanh nghiệp những cơ hội hợp tác trên lĩnh vực du lịch với thành phố Hà Nội. Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã giới thiệu các sản phẩm du lịch của doanh nghiệp tới các đối tác Nhật Bản.

  HV-MC

Sở Du lịch Hà Nội