Khánh thành Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu
Cập nhật: 14/10/2015
Sáng 7/10, tại Khu du lịch giải trí Quốc tế Tuần Châu (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã diễn ra lễ khánh thành và gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 14, nhiệm kỳ 2015- 2020 cho Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu.

Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu là cảng khách nhân tạo do Công ty TNHH Âu Lạc (Tập đoàn Tuần Châu) đầu tư xây dựng trên diện tích 200ha, có chiều dài tuyến bến gần 7km, độ sâu 10-17m, với tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng.

Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu được khởi công từ năm 2012 với tổng giá trị đầu tư khi hoàn thiện là hơn 10 nghìn tỷ đồng. Cảng được đầu tư đồng bộ, khang trang, hiện đại mang tầm cỡ quốc tế gồm nhà ga có các nhà hàng, quầy bar, khu bán hàng lưu niệm, khu vui chơi giải trí cho trẻ em. Cùng với đó là hệ thống văn phòng đại diện của các hãng tàu; khu nhà làm việc của các cơ quan chức năng; hệ thống hậu cần cung cấp nước ngọt, nhiên liệu cho các tàu du lịch...

Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu được đón tàu nước ngoài tại bến cảng phía Nam, Đông Nam đảo Tuần Châu (TP Hạ Long). Cảng được phép tiếp nhận tàu thủy Việt Nam và tàu nước ngoài có chiều dài đến 100m, mớn nước đến 5,5m và có thể tiếp nhận cùng lúc 2.000 tàu neo đậu đón, trả khách.

Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu là một trong những dự án trọng điểm nằm trong hệ thống các dự án đầu tư hạ tầng của tỉnh góp phần tạo hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại cho tỉnh dịch vụ, công nghiệp trong tương lai. Cảng hoàn thành, đưa vào sử dụng cùng với các công trình, dự án, khu vui chơi, giải trí phục vụ phát triển dịch vụ, du lịch quy mô, hiện đại, có đẳng cấp khác trong Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu sẽ góp phần phát triển mạnh mẽ hơn nữa khu du lịch này trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc của Quảng Ninh. Đồng thời, nơi đây sẽ trở thành điểm đến nổi tiếng tấp nập vào ra của các tàu, thuyền trong và ngoài nước, trong đó có tàu du lịch đưa du khách đi tham quan Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long góp phần phát triển ngành du lịch Quảng Ninh trong thời gian tới.

Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu không chỉ đơn thuần phục vụ khách du lịch, mà còn góp phần tạo ra một diện mạo mới cho du lịch Quảng Ninh, tạo nên một hình ảnh đẹp xứng tầm với di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

ĐCSVN