Du lịch kéo khách mùa thấp điểm
Cập nhật: 26/10/2015
Trước đây, các doanh nghiệp tập trung khai thác các tour du lịch vào mùa cao điểm thì giờ đây nhiều đơn vị lữ hành đang nỗ lực thiết kế tour nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách du lịch vào mùa thấp điểm, đặc biệt là các tour nội địa với mức giá hấp dẫn.

Theo bà Trần Thị Việt Hương, Quyền Giám đốc Ban Tiếp thị, Hãng lữ hành Vietravel, mùa thu là mùa lãng mạn nhất trong năm cũng là nguồn cảm hứng để hãng cho ra đời bộ sản phẩm mùa thu đặc sắc.

Với dòng sản phẩm trong nước, Vietravel tập trung khai thác chùm tour miền Bắc như Hà Nội, vùng cao Đông Bắc – Tây Bắc ngắm cảnh mùa lúa chín hay tham quan cánh đồng hoa Tam giác mạch ở Hà Giang, hoa cải trắng ở Mộc Châu (Sơn La)…

Ngoài ra, Vietravel còn đặc biệt xây dựng riêng “Chùm tour dành cho người cao tuổi”, điểm đến được giới thiệu là những nơi có thời tiết và khí hậu phù hợp với người lớn tuổi. Các bữa ăn cũng được chăm chút, lựa chọn phù hợp với sức khỏe…

Trong khi đó, Công ty HanoiRedtours cũng tung ra thị trường nhiều sản phẩm du lịch tới các điểm hấp dẫn nhất mùa thu ở Việt Nam. Theo ông Nguyễn Công Hoan – Phó Tổng Giám Đốc Công ty HanoiRedtours, du lịch mùa thu đang trở thành một xu hướng mới được nhiều du khách ưa chuộng bởi khí hậu mát mẻ, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp; các cửa hàng, trung tâm thương mại diễn ra nhiều chương trình khuyến mãi.

Đó là các tour kết nối di sản miền Trung, miền Nam, Tây Nguyên với mức giá từ gần 5 triệu đồng đến hơn 7 triệu đồng cho 4 ngày du lịch; hay tour tham dự Tuần lễ Nghệ thuật Đương đại với Cộng đồng tại Flamingo Đại Lải Resort, Vĩnh Phúc cho du khách…

Với các tour nước ngoài như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc hay tới Châu Âu hay Hoa Kỳ cho mùa thu này, các hãng đều chú trọng, đẩy mạnh việc tìm kiếm và hạ giá thành tour.

Theo ông Hoan, với tour Nhật Bản, Hàn Quốc mùa lá đỏ năm nay, HanoiRedtours giảm giá kịch sàn tới 10 triệu đồng. Như vậy, tour trọn gói đi Hàn Quốc chỉ còn 12,9 triệu đồng và Nhật Bản mức giá chỉ còn 23,9 triệu đồng.

“Đây là mức giá thấp nhất từ trước đến nay được chúng tôi áp dụng cho hai sản phẩm vốn được coi là cao cấp trên, ngoài ra du khách còn có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn như phiếu mua sắm trị giá 1 triệu đồng…” – ông Hoan cho hay.

Biến thấp điểm thành sôi động

Theo bà Hương, các sản phẩm tour mùa thu được du khách chọn lựa nhiều nhất là tour miền Bắc, miền Trung và nước ngoài là tour Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ…

Với tour nước ngoài, chỉ riêng trong tháng 9, Vietravel đã tổ chức cho hơn 35 đoàn khách Châu Âu. Có tuần cao điểm đạt kỷ lục 15 đoàn khách, trung bình 2 đoàn mỗi ngày. Trước thành công này, Vietravel đã song song giới thiệu chùm tour mùa đông, đón Noel và Tết Tây ở nước ngoài.

“Từ tháng 12 trở đi là mùa lễ hội cuối năm ở nước ngoài với nhiều hoạt động hấp dẫn. Du lịch vào thời điểm này, du khách thỏa sức tham gia các hoạt động vui chơi giải trí và mua sắm với giá cực rẻ"– Bà Hương cho biết.

Hãng lữ hành Vietravel kỳ vọng sẽ đạt được 90.000 lượt khách trong mùa du lịch thu đông (từ tháng 9 đến tháng 12). Đây quả là con số đáng mơ ước cho các hãng lữ hành vào mùa thấp điểm.

Lý giải cho việc "hút" được khách vào mùa thấp điểm, đại diện HanoiRedtours cho rằng, mùa thu tuy không phải là mùa du lịch cao điểm như Hè và Xuân nhưng du lịch vào thời điểm này, du khách sẽ có rất nhiều lợi thế như giá tour tốt, chất lượng dịch vụ được cộng thêm, phong cảnh đẹp, không phải chen lấn tại những điểm tham quan đông đúc... Mùa thu cũng đặc biệt phù hợp với du khách thích sự nhẹ nhàng, lắng đọng.

Theo ông Hoan, với mức giảm giá tới 40%, lưu trú tại hệ thống khách sạn từ 3 - 5 sao, tới các điểm hot nhất mùa thu, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn… chắc chắn đây sẽ là cơ hội thứ hai và là cơ hội cuối cùng trong năm để du khách có thể thỏa sức tham quan, mua sắm tại các thiên đường du lịch.

Báo Tổ quốc