Lễ hội văn hóa Nhật Bản lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh
Cập nhật: 11/11/2015
Người dân Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc từ xứ sở hoa anh đào tại Lễ hội văn hóa Nhật Bản 2015 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 14/11 sắp tới.

Nghệ thuật xếp giấy Orgami

Đây được xem là sự kiện giới thiệu tổng hợp về Nhật Bản lớn nhất tại Việt Nam, dự kiến sẽ thu hút khoảng 120.000 khách tham quan.

Tại lễ hội, nhiều hoạt động thú vị trong các lĩnh vực ẩm thực, du lịch, giáo dục, kinh doanh sẽ diễn ra, hứa hẹn sẽ mang đến cho người tham gia những trải nghiệm văn hóa khó quên. Ngoài ra, khách tham quan sẽ được thưởng thức nhiều thể loại nghệ thuật nổi tiếng của Nhật Bản như cosplay, Yosakoi, xếp giấy Orgami...

Bên cạnh đó, khán giả cũng sẽ được xem nhiều màn trình diễn ca nhạc từ các ca sĩ, nhóm nhạc từ xứ sở Phù Tang và cả Việt Nam.

Sự kiện lần này cũng thu hút sự tham gia của hơn 90 gian hàng đến từ 66 doanh nghiệp và 26 đoàn thể.

Bên cạnh các sự kiện chính, nhiều buổi hội thảo về du lịch, giáo dục sẽ diễn ra trước đó như hội thảo tham quan Nhật Bản, hội thảo thương mại, chương trình giáo dục Nhật - Việt... Đặc biệt, một hội chợ từ thiện do Hiệp hội các doanh nghiệp Nhật Bản bảo trợ cũng sẽ được tổ chức, dự  kiến số tiền thu được sẽ dành gây quỹ cho các hoạt động cộng đồng tại Việt Nam.

Lễ hội này do Ủy ban điều hành “Japan Festival in Vietnam” tổ chức, bắt đầu từ năm 2013. Sự kiện năm 2014 đã thu hút 105.000 người tham gia. Lễ hội sẽ diễn ra trong hai ngày 14 và 15/11 tại công viên 23 – 9, mở cửa miễn phí cho mọi khách tham quan.

TBKTSG