Giới thiệu du lịch Việt Nam tới doanh nghiệp du lịch và báo chí Malaysia
Cập nhật: 26/11/2015
(TITC) – Nhằm thúc đẩy thu hút khách du lịch Malaysia tới Việt Nam, trong khuôn khổ chương trình khảo sát điểm đến Di sản tại Việt Nam cho đoàn doanh nghiệp du lịch và báo chí đến từ Malaysia do Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức, tối 24/11/2015, tại Hà Nội đã diễn ra buổi tọa đàm giới thiệu về các điểm đến du lịch tiêu biểu, các sản phẩm du lịch độc đáo và những định hướng phát triển du lịch của Việt Nam.
 
Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung trao quà lưu niệm cho các thành viên trong đoàn FAM trip

Buổi tọa đàm có sự hiện diện của ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; ông Dato Azmil Zabidi, Đại sứ Malaysia tại Việt Nam; ông Ahmad Zaki Mohd Saleh, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam; đại diện Sở Du lịch Hà Nội cùng các doanh nghiệp du lịch, cơ quan thông tấn báo chí Việt Nam và Malaysia.

Vụ trưởng Vụ Lữ hành (TCDL) Nguyễn Quý Phương

Malaysia là một trong những quốc gia ASEAN có lượng khách du lịch đến Việt Nam lớn nhất trong năm 2014 (322.994 lượt). Thị trường Malaysia có nhiều điều kiện thuận lợi đối với du lịch Việt Nam như lợi thế về vị trí địa lý, có thể tiếp cận bằng cả đường không, đường bộ và đường biển cũng như lợi thế về tăng cường du lịch nội khối ASEAN. Tuy nhiên, lượng khách du lịch Malaysia đến Việt Nam vẫn chưa tương xứng với những điều kiện thuận lợi và tốc độ phát triển của du lịch cả hai quốc gia. Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) hy vọng, trong thời gian tới, với sự nỗ lực của các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, doanh nghiệp du lịch cũng như báo chí hai nước, Việt Nam và Malaysia sẽ có nhiều cơ hội hợp tác phát triển du lịch, thúc đẩy hơn nữa lượng khách trao đổi giữa hai nước.

Đại diện đoàn FAM trip chia sẻ về chuyến khảo sát

Tại đây, đại diện doanh nghiệp du lịch và báo chí Malaysia tham gia đoàn FAM trip đã bày tỏ sự cảm kích trước sự tiếp đón nồng hậu của Tổng cục Du lịch, các công ty du lịch và các khách sạn tại Việt Nam trong suốt chuyến đi, chuyến khảo sát đã để lại những ấn tượng khó quên đối với mỗi thành viên trong đoàn. Thời gian tới, doanh nghiệp du lịch và báo chí Malaysia sẵn sàng phối hợp với Việt Nam quảng bá du lịch tới người dân Malaysia, đồng thời sẽ chia sẻ những kinh nghiệm phục vụ đối tượng khách Malaysia để Việt Nam có thể cung cấp các sản phẩm phù hợp, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường khách đến từ Malaysia.

Trong chuyến khảo sát diễn ra từ 18-25/11/2015, đoàn đã tham quan và trải nghiệm dịch vụ tại các điểm du lịch nổi tiếng, trong đó có nhiều di sản của Việt Nam như: Tham quan khu du lịch Non Nước – Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm (Đà Nẵng); Phố cổ Hội An (Quảng Nam); tham quan cố đô Huế và thưởng thức nhã nhạc cung đình Huế trên sông Hương (Thừa Thiên – Huế); khám phá động Phong Nha – Kẻ Bàng và tham gia các hoạt động như chèo thuyền kayak, đu dây tự do (zip-line) trên sông Chày, khu vực hang Tối (Quảng Bình); tham quan khu danh thắng Tràng An, chùa Bái Đính (Ninh Bình); Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh); tham quan đền Ngọc Sơn, Phủ Chủ tịch, Văn miếu - Quốc Tử Giám và xem chương trình biểu diễn múa rối nước (Hà Nội).

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung thay mặt Tổng cục Du lịch Việt Nam cảm ơn các doanh nghiệp đã phối hợp thực hiện chương trình khảo sát

Chương trình khảo sát được thực hiện với sự phối hợp của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Tổng công ty đường sắt Hà Nội, Công ty du lịch GoldenTour,  cùng các khách sạn, doanh nghiệp vận chuyển tại các điểm đến du lịch.

Tin, ảnh: Thanh Tâm

Một số hình ảnh trong chuyến khảo sát (Ảnh do Công ty du lịch Goldentour cung cấp):

Tại Chùa Cầu - Hội An

Tại Hang Tối - Quảng Bình

Tại Quần thể danh thắng Tràng An - Ninh Bình

Trên tàu thăm Vịnh Hạ Long