Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với Sở VHTTDL Đà Nẵng
Cập nhật: 02/12/2015
(TITC) – Chiều 01/12/2015, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở VHTTDL Đà Nẵng về việc tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế tại thành phố Đà Nẵng 2016.
 

Tham dự buổi làm việc có Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn; Phó tổng cục trưởng Hà Văn Siêu, đại diện lãnh đạo các Vụ chức năng của TCDL.

Theo báo cáo của Sở VHTTDL Đà Nẵng, Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến Đà Nẵng và khu vực miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung đến các thị trường quốc tế trọng điểm nhằm khai thác tiềm năng, phát huy thế mạnh sản phẩm du lịch của vùng; Thu hút các sự kiện lớn về Đà Nẵng, chọn lọc, quy hoạch tiến tới xây dựng lịch sự kiện hàng năm của thành phố, hướng đến xây dựng Đà Nẵng trở thành “Thành phố sự kiện”. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ giao thương cho các doanh nghiệp du lịch trong nước trao đổi, ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với các thị trường khách du lịch trọng điểm, tiềm năng của quốc tế. Bên cạnh đó, Hội chợ cũng là ngày hội dành cho người dân trong nước tiếp cận các Chương trình kích cầu du lịch, các gói khuyến mãi, giảm giá ưu đãi đặc biệt…Dự kiến, Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng sẽ được tổ chức từ 24 – 26/6/2016 tại Cung thể thao Tuyên Sơn, Thành phố Đà Nẵng với chủ đề “Hội chợ du lịch nghỉ dưỡng biển – M.I.C.E Đà Nẵng 2016”.

Theo Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn, TCDL cơ bản nhất trí với đề án tổ chức hội chợ. Bên cạnh đó, Đà Nẵng nên mời công ty tư vấn chuyên nghiệp về tổ chức các Hội chợ du lịch quốc tế; Cần kêu gọi các địa phương có tiềm năng du lịch biển như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Huế, Khánh Hòa, Vũng Tàu, Phú Yên, Kiên Giang, Bình Thuận… và các hãng hàng không trưng bày các sản phẩm du lịch tại hội chợ; Hội thảo chuyên đề cần tập trung vào một số nội dung như định vị thị trường trọng điểm, giới thiệu điểm đến, liên kết phát triển sản phẩm; Cần xã hội hóa tối đa kinh phí dành cho việc tổ chức hội chợ…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Đà Nẵng cho đề án tổ chức hội chợ lần này. Thứ trưởng cho rằng, việc tổ chức hội chợ du lịch quốc tế tại Đà Nẵng là rất cần thiết, đây sẽ là cơ hội để nhiều người biết đến Đà Nẵng, miền Trung hơn, từ đó sẽ tạo ra hiệu quả trong lâu dài. Theo Thứ trưởng, ngoài những hoạt động như Hội chợ, Chương trình “Người mua” và Báo chí, Lễ khai mạc – Gala Dinner, Hội thảo, thì rất cần các hoạt động tổ chức bên lề như các chương trình văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực. Để đảm bảo cho hội chợ diễn ra thành công, đạt hiệu quả cao,Thứ trưởng yêu cầu Đà Nẵng cần phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Du lịch, các Cục, Vụ liên quan của Bộ VHTTDL, các địa phương tham gia hội chợ cùng doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung.

Tin, ảnh: Hương Lê