Lễ trao giải và khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 8 tại Việt Nam (VN - 15)
Cập nhật: 04/12/2015
(TITC) - Sáng ngày 03/12/2015, tại Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh Nghệ thuật Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) đã tổ chức Lễ trao giải và khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 8 tại Việt Nam (VN - 15).
Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi Vũ Quốc Khánh phát biểu tại Lễ trao thưởng

Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế được tổ chức 2 năm 1 lần dành cho tất cả các nhà nhiếp ảnh trên toàn thế giới. Đến nay, cuộc thi đã trở thành một sân chơi lớn của các Nghệ sĩ nhiếp ảnh, những người yêu thích nhiếp ảnh trong nước và quốc tế.

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi lần này có nhiều nét mới so với 7 kỳ đã tổ chức trước đó. Đó là việc bổ sung hệ thống giải thưởng của Hội Hình ảnh không biên giới Pháp (ISF) bên cạnh hệ thống giải truyền thống của VAPA và Liên đoàn nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế (FIAP); Cùng với chủ đề “Tự do” còn có thêm các chủ đề chuyên biệt và khó như “Phụ nữ và việc làm”, “Khoảnh khắc thăng hoa”; đặc biệt là chủ đề “Tĩnh vật” nhằm khuyến khích sức sáng tạo của các tác giả…

Phát biểu tại Lễ trao giải, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi Vũ Quốc Khánh cho biết, cuộc thi được phát động từ cuối tháng 5/2015, tính đến hết ngày 17/9/2015, BTC cuộc thi đã nhận được 9.657 ảnh. Trong đó, chủ đề Tự do: 3.693 tác phẩm; Tĩnh vật: 942 tác phẩm; Phụ nữ và việc làm: 3.260 tác phẩm; Khoảnh khắc thăng hoa: 1.762 tác phẩm, của 988 tác giả từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ gửi đến tham dự. So với VN-13, số lượng tác phẩm gửi dự thi lần này có giảm hơn, nhưng những tác phẩm được gửi đến có chất lượng cao hơn. 

 
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Ông Vũ Quốc Khánh nhấn mạnh, việc tổ chức cuộc thi đã tạo điều kiện cho nhiếp ảnh Việt Nam tiếp thu tinh hoa của nhiếp ảnh thế giới; và là dịp công bố, quảng bá hình ảnh đẹp của các nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam và thế giới.

Ở 4 chủ đề dự thi, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra được 65 tác phẩm xuất sắc. Bên cạnh những tác phẩm của tác giả Việt Nam nhận giải, nhiều tác phẩm của các tác giả đến từ Italy, Sri Lanka, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Đức, Pháp… cũng đạt những giải thưởng quan trọng trong cuộc thi.

Cũng tại Lễ trao giải thưởng, các đại biểu đã cắt băng khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 8 tại Việt Nam.

 Một số hình ảnh tại Lễ trao giải:

Tin, ảnh: Hương Lê