Quyến rũ Hòn Chồng nơi phố biển Nha Trang (Khánh Hòa)
Cập nhật: 09/12/2015
Hòn Chồng (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) được nhiều du khách biết đến bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, có biển nhấp nhô, những con sóng lượn quanh và đặc biệt là ngắm Hòn Chồng - những hòn đá khổng lồ sếp chồng lên nhau tạo nên cảnh quan kỹ vĩ.

Trải qua nhiều mưa, gió, bão giông... nhưng vẫn không xô ngã được Hòn Chồng. Đến Hòn Chồng Nha Trang, du khách còn được nghe những câu chuyện ly kỳ về bãi đá Hòn Chồng.

Hòn Chồng Nha Trang gồm quần thể khối đá lớn với nhiều hình thù, kích cỡ khác nhau do tạo hóa hình thành nên, tạo dấu ấn cảnh sắc thiên nhiên độc đáo. Với phong cảnh lãng mạn, khách tham quan đến đây có thể vừa tắm biển, vừa ngắm những bãi cát nhẵn bóng, tham gia những trò chơi leo núi đầy thú vị dành cho những người thích khám phá.

Khi lên đến đỉnh núi, du khách sẽ tận mắt chứng kiến hình thù kỳ lạ, những phiến đá có in dấu bàn tay khổng lồ 5 ngón. Người dân biển nơi đây kể rằng, đó là dấu tích của ông khổng lồ ngày xưa đặt chân đên đây để đắp núi. Một hôm ông ngồi câu cá nơi đây, có con cá khổng lồ cắn câu lôi đi, một tay ông giữ cần câu, tay còn lại bám vào đá và đã in lại bàn tay trên đá cho đến ngày nay.

Dẫu biết đó chỉ là chuyện dân gian, nhưng Hòn Chồng Nha Trang ngày nay luôn thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan. 

danviet.vn