5 điểm tham quan hấp dẫn ở miền Tây dịp Tết Dương lịch 2016
Cập nhật: 16/12/2015
Phong cảnh nên thơ hữu tình của sông nước miền Tây sẽ tạo cho du khách những trải nghiệm lý thú vào những ngày nghỉ đầu năm mới 2016.

Tiền Giang

Đến miền Tây, du khách không nên bỏ lỡ dịp khám phá chợ nổi Cái Bè nhộn nhịp với gần 500 xuồng ghe chở đầy ắp các loại trái cây ngon nổi tiếng như quýt Cái Bè, vú sữa Lò Rèn, bưởi da xanh. Trại rắn Đồng Tâm bên bờ sông Tiền với hơn 400 chủng loại rắn từ không độc đến cực độc, hay chùa Vĩnh Tràng mang nét kiến trúc Đông - Tây hài hòa ở thành phố Mỹ Tho là những điểm tham quan được nhiều du khách lựa chọn.

Đến cồn Thới Sơn, du khách sẽ tận hưởng đời sống dân dã khi được chèo đò giữa hai hàng dừa nước, vào vườn hái trái cây, thăm ngôi nhà vườn ba gian, năm gian đặc trưng của miền Tây. Nghỉ đêm ở đây, du khách sẽ được nghe câu vọng cổ mùi mẫn giữa khung cảnh thanh bình trăng soi đáy nước là một trải nghiệm khó quên.

Muốn khám phá nhiều hơn, du khách có thể đến khu du lịch biển Tân Thành ở huyện Gò Công Đông để cào nghêu, săn sam trên bãi cát xám đen, hay vào các làng nghề ở Gò Công như làng làm mắm tôm chà, làng nghề đóng tủ thờ… để biết thêm nhiều điều thú vị. Đặc biệt đừng quên thưởng thức hương vị đặc trưng của hủ tiếu Mỹ Tho và các món đậm chất Nam Bộ khác như cá tai tượng chiên xù, cá lóc nướng trui…

Cần Thơ

Đến địa danh chằng chịt kênh rạch này, du khách hãy ăn sáng ở Chợ nổi Cái Răng, tận hưởng cái thú xì xụp món ngon trên chiếc tàu lắc lư giữa dòng trong không khí mua bán náo nhiệt. Sau đó, nhiều điều lý thú sẽ đến với du khách trong chuyến tham quan lò hủ tiếu hay các vườn du lịch sinh thái, như vườn Thủy Tiên, Ba Láng, Giáo Dương, Mỹ Khánh… Nổi bật nhất là vườn cò Bằng Lăng rợp bóng cò bay.

Đặc biệt, Cần Thơ có những địa điểm khám phá thú vị như nhà cổ Bình Thủy gần 150 năm tuổi, hay Bưng Đá Nổi - Lung Cột Cầu ẩn chứa bí mật về nền văn minh Óc Eo cách đây trên 1.500 năm. Còn nhiều địa điểm khác như chùa Ông, chùa Nam Nhã, đình Phong Thủy, chùa Phước Hậu, Hội Linh cổ tự, chùa Khánh Quang, mộ danh nhân Phan Văn Trị, bảo tàng Cần Thơ hay công viên văn hóa miền Tây.

Chiều xuống, du khách dạo chơi trên bến Ninh Kiều ngắm cảnh hoàng hôn, rồi thưởng thức vài món ngon như bánh cống, ốc nướng tiêu, lẩu mắm, bánh xèo, vịt nấu chao. Tối đến, dạo chơi chợ đêm Tây Đô và nghe đờn ca trên sông Hậu, du khách sẽ ngấm trọn vẹn chất riêng của xứ gạo trắng nước trong.

An Giang

Vùng Bảy Núi hay còn gọi là Thất Sơn gồm bảy ngọn núi tiêu biểu của hai huyện Tri Tôn và Tịnh Biên. Nếu núi Cấm đã trở nên quen thuộc, du khách hãy chinh phục các ngọn núi còn lại gồm núi Dài Năm Giếng, núi Cô Tô, núi Dài, núi Tượng, núi Két, núi Nước.

Ở Tịnh Biên còn có rừng tràm Trà Sư vốn nổi tiếng về cảnh quan thiên nhiên cùng hệ sinh thái đa dạng. Đến đây, du khách hãy lên ngọn tháp ngắm cảnh với kính viễn vọng tầm nhìn xa 25 km để thấy những ngôi làng của đồng bào Khmer và Kinh, nơi có những làng nghề thủ công mỹ nghệ đặc sắc như dệt lụa Khmer, thổ cẩm, làng nuôi ong mật, khu tinh cất tinh dầu tràm…

Du khách đến An Giang đừng bỏ qua cơ hội tham quan quần thể kiến trúc Thiên Chúa giáo xã Tấn Mỹ, thánh đường Cù lao Giêng, chùa Đạo Nằm, phủ thờ Mã Tộc, chùa Bà Vú… Đó không chỉ là những công trình kiến trúc đặc sắc mà còn chứa đựng cả một chiều dài lịch sử, văn hóa và tôn giáo. Du khách cũng nên đến chợ Châu Đốc để bước vào một vương quốc mắm, tha hồ chọn lựa những đặc sản mua về làm quà.

Cà Mau

Dạo rừng U Minh Hạ và đến mũi Cà Mau sẽ mang lại cho du khách cảm giác bồi hồi khi đứng trên vùng đất ghi dấu điểm cuối của Tổ quốc. Cách khu du lịch Mũi Cà Mau 18km là bãi biển Khai Long còn mang đậm nét hoang sơ, với bãi cát vàng trải dài 3km. Khi triều xuống, bãi cát cứ rộng dần và tạo hình sóng uốn lượn vô cùng đẹp mắt. Đến bờ biển này khi bình minh hay hoàng hôn, du khách sẽ được thấy một khung cảnh ấn tượng khi vầng dương chói lóa nổi bật trên mặt nước.

Ngoài vẻ đẹp của rừng vàng biển bạc, du khách còn có thể khám phá Hòn Đá Bạc có niên đại 180 triệu năm; băng rừng leo núi, lên ngọn hải đăng ở cụm đảo Hòn Khoai được xem là một trong những cụm đảo đẹp nhất Việt Nam; tham quan những vườn chim có tiếng như vườn chim 19/5, Tư Na, Chà Là, Đầm Dơi, Tân Tiến, vườn chim công viên văn hóa Cà Mau. Những đặc sản đậm đà hương vị phù sa như hàu, sò huyết, sò lông, vọp, ốc len, tôm, cua, ghẹ sẽ góp phần cho chuyến đi của du khách thêm phần hấp dẫn.

Kiên Giang

Nhắc đến Kiên Giang là nhắc đến những bãi tắm dài đẹp đến nao lòng. Quần đảo Nam Du cát mịn trời trong, đảo Bà Lụa diệu kỳ với động Tiên, hay đảo Hải Tặc hoang sơ kỳ bí đều là nơi lý tưởng để du khách thư giãn. Trong không gian tuyệt vời của nắng vàng biển xanh, những điều hấp dẫn đang chờ du khách như tắm biển, lặn ngắm san hô, tản bộ ngắm hoàng hôn, chèo thuyền, chơi bóng chuyền bãi biển hay đi bắt ốc.

Biển trời Phú Quốc có những địa điểm níu chân du khách như bảo tàng Cội Nguồn trưng bày cổ vật quý hiếm, hang Dơi hiểm trở trên ngọn Suối Tranh cheo leo, Suối Tiên ở ấp Suối Đá mở ra khung cảnh vừa bạt ngàn vừa thơ mộng.

Non nước Hà Tiên lại mang đến những thắng cảnh như Mũi Nai, hòn Phụ Tử. Du khách còn có thể đi câu cá ở rừng U Minh Thượng và đừng quên thưởng thức bún cá Kiên Giang đúng vị trên đường Mạc Cửu (thành phố Rạch Giá). Bánh canh chả ghẹ cũng là một món ăn mang đậm hương vị đặc trưng của xứ biển Kiên Giang.

Vietnamnet