Thung lũng Tình yêu đạt 2 kỷ lục mới
Cập nhật: 05/01/2016
Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam vừa xác lập kỷ lục cho 2 công trình của Khu du lịch Thung lũng Tình yêu (Công ty cổ phần Du lịch Thành Thành Công) đạt kỷ lục Việt Nam. Đó là công trình “Mê cung Tình yêu” đạt kỷ lục “Công trình cây xanh lớn nhất Việt Nam” và hai linh vật Rồng - Công được trưng bày tại khu du lịch đạt kỷ lục “Linh vật bằng đá quý lớn nhất Việt Nam”.
Mê cung Tình yêu (Ảnh: Internet)

“Mê cung tình yêu” có tổng giá trị đầu tư hơn 2 tỷ đồng được tạo bởi 24.000 cây gừa trên diện tích 4.000m2, được cắt tỉa công phu và sắp xếp khéo léo thành một trái tim xanh khổng lồ. Chiều dài mê lộ là 1.500m, với bờ tường cây cao 2m - rộng 50cm sẽ thử thách du khách từ khi vào cổng chính chinh phục những con đường màu xanh để tìm được cổng ra. Nếu không tìm được lối ra, du khách có thể lên 4 cầu định hướng để xác định lại hướng đi và thoát ra khỏi mê cung bằng 1 trong 6 lối thoát hai bên mê cung.

Linh vật Rồng (còn gọi là Kim Long Thú Châu): Do các nghệ nhân Thái Lan chế tác từ ba kim loại bạc, đồng vàng và đồng đỏ; sau khi hoàn thành tạo hình được mạ vàng 24K. Kim Long quy tụ sức mạnh của 9 linh vật là sừng hươu, đầu lạc đà, mắt thỏ, cổ rắn, bụng cóc tinh, vẩy cá chép, chân hổ, vuốt diều hâu, tai bò. Rồng được biết đến như là linh vật đem quyền lực tối cao và may mắn cho cả gia đình và sự nghiệp của gia chủ...

Linh vật Công (còn gọi là Thanh Công Trụ Thiên Liên Mộc) cũng được chế tác từ ba kim loại bạc, đồng vàng và đồng đỏ; sau khi hoàn thành tạo hình được mạ vàng 24K, có thêm giai đoạn cuối cùng là đính những viên pha lê, đá quý và ngọc vào.

Linh vật Công có màu xanh lá đậu trên cây Gustavia Glacillima Miers (trong tiếng Thái gọi là cây sen trời) mang ý nghĩa là của sự phú quý trường tồn, thành công vững chắc, tốt đẹp kiêu sa, quý hiếm duy nhất, quyền quý bất tận, tức là quy tụ những gì tốt đẹp nhất cho người trưng bày (thường là nữ chủ nhân).

Báo Lâm Đồng