Quảng Nam thúc đẩy du lịch tỉnh
Cập nhật: 14/01/2016
Sáng 12/1, Sở VHTTDL Quảng Nam tổ chức họp bàn nội dung chương trình thúc đẩy du lịch các huyện phía nam của tỉnh và chính sách kích cầu du lịch Quảng Nam nói chung năm 2016.

Hồ Phú Ninh (TP. Tam Kỳ) sẽ là một trong những điểm nhấn của Quảng Nam

Báo cáo cho biết, hơn 15 năm qua, dù du lịch Quảng Nam tăng trưởng liên tục nhưng hầu hết các hoạt động chủ yếu diễn ra ở khu vực đông bắc của tỉnh, gây ra tình trạng quá tải đối với một số điểm du lịch vào mùa cao điểm. Trong khi đó, các huyện phía nam của tỉnh mặc dù có nhiều tiềm năng nhưng chưa thể tranh thủ thu hút nguồn khách du lịch từ Hội An và các nguồn khác, vì vậy việc thúc đẩy du lịch các huyện phía nam được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch Quảng Nam hiện nay và thời gian tới.

Theo đó, chương trình sẽ bao gồm 2 giai đoạn là ngắn hạn và trung hạn. Cụ thể, năm 2016 sở sẽ tổ chức khảo sát thực trạng, tiềm năng phát triển du lịch tại 6 địa phương gồm Tam Kỳ, Núi Thành, Phú Ninh, Tiên Phước, Nam Trà My và Bắc Trà My với sự tham gia của các doanh nghiệp, sở, ban, ngành trong tỉnh.

Ngoài ra, cũng sẽ tổ chức đoàn famtrip cho các doanh nghiệp du lịch, báo chí, nhà đầu tư tiềm năng đến từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, kết hợp công bố chương trình kích cầu du lịch phía nam nhằm tạo hiệu ứng quảng bá. Qua chuyến khảo sát và dựa trên thị trường tiềm năng sẽ xây dựng những sản phẩm, điểm đến có khả năng phát triển du lịch nhằm triển khai xây dựng chương trình xúc tiến, giới thiệu đến các thị trường tương ứng trong giai đoạn trung hạn 2017- 2020 và những năm tiếp theo.

Báo Quảng Nam