Tưng bừng ngày hội quất cảnh Cẩm Hà ở Hội An
Cập nhật: 18/01/2016
Tại ngày hội ngoài việc ngắm những cây quất đẹp, thế độc, các du khách còn được thưởng thức các món ăn hấp dẫn được chế biến từ quất rất đặc biệt.

Đông đảo người dân đến tham quan ngày hội

Sáng 16/1, UBND TP. Hội An (Quảng Nam) tổ chức “Ngày hội cây quất cảnh Cẩm Hà lần thứ nhất - Hội An 2016”.

Tại ngày hội, hàng trăm cây quất nghệ thuật đã được trưng bày từ các nghệ nhân hàng đầu của làng quất Cẩm Hà. Các nghệ nhân làng quất đã khéo léo tạo dáng để những cây quất cảnh của mình đọ sắc với các cây quất của các nghệ nhân trong làng.

Ngoài việc ngắm những chậu quất cảnh đẹp, thế độc, sai quả... người tham dự còn được thưởng thức miễn phí các món ăn truyền thống được chế biến từ quất như: mứt khô, mứt dẻo, xí muội...

Thưởng thức các món ăn được làm từ quất tại ngày hội

Hiện toàn xã Cẩm Hà có hơn 500 hộ dân trồng quất, trong những năm gần đây, nghề trồng quất đã mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân địa phương.

Những cây quất tươi xanh mơn mởn tại xã Cẩm Hà được xuất bán đi khắp các tỉnh như: TP. Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Kon Tum và các tỉnh miền Trung Tây Nguyên, ước tính tổng doanh thu khoảng 30 tỷ đồng”.

Ông Nguyễn Hoang, Chủ nhiệm HTX Nông nghiệp - Dịch vụ Cẩm Hà cho biết: “Năm nay, làng quất bán được gần 50.000 chậu. Đến thời điểm này, các thương lái đã đặt mua 70% và có nhiều chậu quất định giá gần 30 triệu đồng”.

Báo Công lý