Chương trình văn hoá - nghệ thuật Đêm Giao thừa: Tôn vinh bản sắc dân tộc
Cập nhật: 06/02/2007
464 nghệ nhân, diễn viên tham gia vào 15 đoàn rước mang những biểu tượng văn hoá dân tộc diễu hành quanh Hồ Gươm; 7 đoàn nghệ thuật với hàng trăm ca sĩ biểu diễn những giai điệu mùa xuân…

Đó là một phần để hình dung về chương trình diễu hành, biểu diễn nghệ thuật hoành tráng đón giao thừa Tết Đinh Hợi vừa được Cục Nghệ thuật biểu diễn thông qua. Theo những người thực hiện, đây sẽ là lễ đón giao thừa hoành tráng nhất với nhiều ý nghĩa: “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, hội nhập và phát triển”.

Một trong những điểm nhấn quan trọng của chương trình đón giao thừa năm nay chính là lễ diễu hành nghệ thuật với chủ đề: “Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc trong thời kỳ hội nhập”. 464 nghệ nhân, nghệ sĩ thuộc 11 đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp và không chuyên trong đó có các nghệ nhân cồng chiêng của Hoà Bình, các nghệ nhân đi cà kheo Nam Định và các nghệ nhân múa trống đến từ Ninh Bình… sẽ tham gia diễu hành quanh hồ Gươm từ 20-21h tối giao thừa (16/2/2007).

Theo NSƯT Lê Ngọc Cường, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, tổng đạo diễn chương trình, Lễ diễu hành nghệ thuật xây dựng từ những nét đặc trưng nhất, thể hiện cội nguồn của nòi giống tổ tiên, thể hiện biểu tượng của nền văn hoá Việt Nam. Bên cạnh đó là những trò chơi dân gian được nghệ thuật hoá, những hoạt động văn hoá cộng đồng trong các lễ hội, các hình tượng nghệ thuật… nhằm ca ngợi và tạo ra ấn tượng về một nền văn hoá đa dạng. Thông qua diễu hành, người xem có thể cảm nhận được bản sắc văn hoá Việt Nam, cảm nhận và tôn vinh các giá trị của văn hoá trong xu thế hội nhập.
VOV