Hội hoa xuân Tao Đàn 2016 khai mạc ngập tràn hương sắc
Cập nhật: 04/02/2016
19h tối 3/2/2016, Hội hoa Xuân TP. HCM (Hội hoa Xuân Tao Đàn) đã chính thức khai mạc trong sự háo hức của hàng ngàn người dân TP. HCM có mặt tại công viên Tao Đàn.

Năm nay, với chủ đề “Hòa bình – Hội nhập – Phát triển”, Hội hoa Xuân TP. HCM tập hợp khoảng 3000 hiện vật từ kỳ hoa dị thảo đến cá kiểng, đá nghệ thuật,…

Vẫn luôn là điểm đến hàng năm của người dân thành phố vào mỗi dịp Tết đến Xuân về, Hội hoa Xuân TP. HCM đã trở thành nét văn hóa mới hiện đại của người Sài Gòn trong cái Tết cổ truyền dân tộc.

Chính vì thế, đông đảo người lớn tuổi, gia đình có con nhỏ đã đến với Hội hoa Xuân TP. HCM để chờ tới giờ khai mạc vào thưởng lãm những chậu bonsai, những chú cá quý hiếm có giá trị lên tới cả trăm triệu đồng.

Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM sẽ chỉ đạo tổ chức kết nối mạng wifi miễn phí phục vụ Hội hoa xuân và Chợ hoa Tết ở công viên Tao Đàn, công viên Lê Văn Tám, Gia Định, Phú Mỹ Hưng, Chợ đầu mối nông sản Bình Điền, bến Bình Đông, công viên Lê Thị Riêng, công viên Phú Lâm, công viên Hoàng Văn Thụ…

Cổng chính ở đường Trương Định được trang trí biểu tượng một đóa sen vươn lên từ cánh đồng sen, tượng trưng cho đất nước đang vươn lên sát cánh cùng sự phát triển của bạn bè khu vực và thế giới.

Ở đây cũng có hình ảnh gia đình nhà khỉ sum vầy - linh vật của năm Bính Thân. Ý nghĩa của nó được cho là lời chúc "nền hòa bình và hội nhập của quốc gia hình chữ S bên bờ biển Đông ngày càng sâu rộng, vững bề".

Hội hoa Xuân TP. HCM 2016 kéo dài trong 12 ngày từ ngày 3/2 (ngày 25 tháng Chạp Ất Mùi) và bế mạc ngày 14/2 (tức mùng 7 tháng Giêng Bính Thân). Giá vé vào cổng là 20.000 đồng/vé, trẻ em dưới 12 tuổi được miễn vé.

Một Thế Giới