Huế miễn phí vé tham quan các di tích
Cập nhật: 05/02/2016
Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế cho biết, nhằm thu hút du khách tìm hiểu và tham quan các di tích cố đô, trung tâm này sẽ miễn phí vé vào cửa trong vòng 3 ngày Tết (từ 8-10/2) tại tất cả các điểm thuộc hệ thống di tích cố đô Huế. Việc miễn vé này dành cho cả du khách là Việt kiều.

Trong 3 ngày này tại Huế cũng diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc như biểu diễn "Ngũ lân nghinh xuân" tại Ngọ Môn, trình diễn thư pháp, các trò chơi cung đình và dân gian, trình diễn lân, sư, rồng tại sân điện Thái Hoà, lễ đổi gác tại Ngọ Môn và 9h30 hàng ngày.

Trước đó, Trung tâm này đã tổ chức lễ dựng cây nêu, là hoạt động nhằm tái hiện nghi lễ xưa của dân tộc Việt Nam nói chung, triều đình nhà Nguyễn nói riêng vào ngày 23 tháng Chạp.

Đây là những chương trình nhằm giúp du khách tiếp cận thông tin về di sản Huế, nâng cao chất lượng và tăng cường các hoạt động kích cầu nhằm thu hút khách đến Huế. Năm 2016, Huế phấn đấu đón 3,1- 3,3 triệu lượt khách trong và ngoài nước, tăng 15-18% so với năm 2015.

Vnexpress