Thanh Hóa: Chùa Cửa Đạt, Đền Cô Ba tấp nập khách lễ đầu năm
Cập nhật: 13/02/2016
Khác hẳn những năm trước, chùa Cửa Đạt năm nay không còn tình trạng “ăn xin”, “chặt chém”. Khách thập phương nô nức kéo về dâng hương lễ chùa đầu năm.

Khu di tích Cửa Đạt cách Thành phố Thanh Hóa 60km về hướng Tây, thuộc địa phận xã Xuân Mỹ, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hàng năm, mỗi dịp đầu xuân mới, khách thập phương lại nô nức kéo về dâng hương lễ chùa Cửa Đạt và Đền Cô Ba - Thác Mạ, cầu mong một năm bình an, may mắn.

Nổi tiếng với hai ngôi đền thiêng thờ phụng người anh hùng Cầm Bá Thước và Bà Chúa Thượng Ngàn, ngôi chùa nằm bên bờ sông Chu là niềm kiêu hãnh của người dân miền sơn cước xứ Thanh.

Sử sách ghi, anh hùng Cầm Bá Thước sinh ra ở huyện Thường Xuân, Thanh Hóa, là một trong những người lãnh đạo phong trào Cần Vương, ông hi sinh khi mới 37 tuổi. Còn truyền thuyết về Bà Chúa Thượng Ngàn, được sinh ra vào thời nhà Trần và có công cứu nạn dân chúng nên được phong thánh cai quản một vùng.

Để tưởng nhớ công ơn của danh nhân Cầm Bá Thước và Bà Chúa Thượng Ngàn, nhân dân trong vùng đã lập nên hai ngôi đền bên cạnh nhau để dân chúng trong vùng có thể thường xuyên hương khói, chính là chùa Cửa Đạt ngày nay.

Báo PL+