Khu danh thắng Tây Thiên đón 20 vạn lượt du khách dịp đầu năm
Cập nhật: 29/02/2016
Khu danh thắng Tây Thiên, thuộc huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc những năm gần đây, trở thành điểm đến du Xuân đầu năm cho du khách thập phương trong và ngoài nước. 

Từ đầu năm đến nay, khu danh thắng đã đón trên 20 vạn lượt du khách đến hành hương, chiêm bái.

Tây Thiên là một quần thể di tích, lịch sử văn hóa nổi tiếng bao gồm nhiều hệ thống đền chùa có giá trị văn hóa và khảo cổ. Bên cạnh các ngôi đình chùa nổi tiếng như Đền Thượng, đền Cậu, đền Cô... bí ẩn và linh thiêng, Tây Thiên còn là nơi phong cảnh hữu tình, núi rừng kỳ vĩ tạo nên khung cảnh ngoạn mục để tham quan.

Để đảm bảo cho công tác đón tiếp du khách cho mùa lễ hội 2016, Ban quản lý di tích danh thắng Tây Thiên đã tập trung quy hoạch, bố trí hàng quán ngăn nắp, lắp và thay thế mới nhiều sơ đồ, bảng chỉ dẫn du khách. Cùng với đó, số điện thoại đường dây nóng cũng được công khai. 

Đồng thời, Ban quản lý tăng cường lực lượng phân luồng, hướng dẫn xe vào bến, bãi nên đã tránh được tình trạng ùn tắc giao thông, đảm bảo an ninh trật tự phục vụ nhân dân, du khách an tâm tham quan, đi lễ.

Công ty cổ phần Lạc Hồng Tây Thiên đã tiến hành bảo trì, bảo dưỡng hệ thống cáp treo, nâng tần số vận hành đạt 2.500 lượt khách/giờ, xe điện chuyên chở du khách tới cáp treo được đầu tư thêm 10 xe.

Năm 2016, khu danh thắng Tây Thiên sẽ được đón nhận bằng Di tích Quốc gia đặc biệt.

Vietnam+