Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần 5
Cập nhật: 04/03/2016
Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 5 năm 2016 sẽ khai mạc từ ngày 15-19/4 tại vòng xoay Cồn Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Lễ hội có sự tham gia của các nghệ nhân, các cơ sở sản xuất thủ công, các DN sản xuất bánh dân gian, các nhà hàng, khách sạn của Nam Bộ với quy mô 150 gian hàng cùng hơn 200 loại bánh dân gian và các món ăn đặc sản vùng miền trong và ngoài nước. Đặc biệt có sự tham gia của 10 nước ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động như: nghệ nhân trình diễn nghệ thuật làm bánh và phục vụ các món bánh dân gian; triển lãm các loại bánh dân gian Nam Bộ và đặc sản các vùng miền; cuộc thi làm bánh ngon dân gian thời hội nhập…

Theo BTC, đây là sự kiện văn hóa mang tính truyền thống nhằm bảo tồn và phát huy giá trị ẩm thực dân gian Nam Bộ, góp phần tích cực vào việc giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bánh dân gian đặc trưng được làm từ gạo, nếp, bột gạo, bột nếp, các loại rau, củ, quả, ngũ cốc... Dự kiến lễ hội sẽ thu hút trên 160.000 lượt khách tham quan.

Báo Nông nghiệp