Đắk Lắk: 18 con voi sẽ tham gia Lễ hội đua voi Buôn Đôn
Cập nhật: 02/03/2016
Trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) năm 2016, Lễ hội đua voi sẽ được diễn ra tại xã Krông Na, huyện Buôn Đôn quy tụ 18 con voi có sức khỏe tốt của tỉnh nhà tham dự lễ hội.

Ngày 1/3, UBND huyện Buôn Đôn đã công bố chương trình chi tiết của Lễ hội Văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Buôn Đôn năm 2016. Lễ hội chính thức diện ra từ ngày 12-14/3 với nhiều hoạt động văn hóa: Lễ cũng bến nước; Cúng thần linh; Liên hoan văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên; Nghi lễ đâm trâu; Trình diễn trang phục của các dân tộc; Đua voi; Voi vượt sông; Hội thi văn hóa ẩm thực; Trưng bày giới thiệu về dụng cụ bắt, thuần dưỡng voi của người dân tộc bản xứ…

Đặc biệt trong phần Lễ hội đua voi, 18 con voi khỏe mạnh nhất, trong độ tuổi 18 - 45 sẽ được tập hợp để làm đại diện cho 18 dân tộc anh em đang sinh sống trên địa bàn huyện Buôn Đôn. Tại lễ hội, voi sẽ tham gia vào các phần thi đá bóng, thi chạy và thi bơi vượt sông Sêrêpốk.

Để phục vụ cho Lễ hội đua voi năm nay, ban tổ chức đã có đề xuất Công ty Thủy điện Sêrêpốk 4A xả nước để phục vụ trong những ngày diễn ra lễ hội, tránh tình trạng khô hạn sẽ không tiến hành được những hoạt động văn hóa diễn ra trên sông.

Lễ hội Văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Buôn Đôn được tổ chức định kỳ 2 năm/lần với mục đích quảng bá tiềm năng du lịch của huyện Buôn Đôn nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung nhằm xúc tiến các hoạt động đầu tư trên địa bàn, mỗi kỳ lễ hội thu hút hàng chục nghìn lượt khách du lịch trong và ngoài nước tới tham dự.

Báo Dân trí