Phú Yên đưa công trình địa đạo Gò Thì Thùng đã được trùng tu, tôn tạo vào sử dụng
Cập nhật: 08/03/2016
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên vừa nghiệm thu và đưa công trình Khu di tích lịch sử cấp quốc gia Địa đạo Gò Thì Thùng (xã An Xuân, huyện Tuy An) đã được trùng tu, tôn tạo giai đoạn 2 vào sử dụng.

Trong giai đoạn này, công trình được đầu tư xây dựng mới nhà tiếp đón, quản lý và trưng bày bổ sung hình ảnh, hiện vật sưu tầm trong chiến tranh, với diện tích khoảng 154m²; xây dựng mới khu vệ sinh công cộng phục vụ khách tham quan, với diện tích gần 34m²; lắp đặt hệ thống điện, cấp thoát nước và một số hạng mục khác. Tổng kinh phí thực hiện 1,5 tỉ đồng, do nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa đầu tư.

Hiện nay, ngoài sa bàn tái hiện diễn biến trận đánh ngày 26/6/1966, Nhà trưng bày Địa đạo Gò Thì Thùng đã được trưng bày hàng trăm hình ảnh, hiện vật liên quan đến công trình, những trận đánh giữa ta và địch tại địa đạo và sự thay da đổi thịt của vùng đất An Xuân.

Dự kiến, công trình này sẽ được bàn giao cho huyện Tuy An quản lý và khai thác, nhằm phục vụ hành trình về nguồn, tìm hiểu truyền thống đấu tranh cách mạng của các thế hệ cha anh và là điểm du lịch tham quan chiến trường xưa của du khách thập phương.

Báo Phú Yên