Đề cử 4 địa danh của VN vào top 100 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới
Cập nhật: 10/03/2016
Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) vừa phát đi thông báo chính thức đề cử 4 địa danh của Việt Nam vào top 100 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới.

Theo đó các địa danh của Việt Nam gồm: Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh); Quần thể danh thắng Tràng An - Bái Đính (tỉnh Ninh Bình); Hang Sơn Đoòng (tỉnh Quảng Bình); Địa đạo Củ Chi (thành phố Hồ Chí Minh) đã được tổ chức này đề cử lên Tổ chức Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) để xét duyệt vào trong 100 điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới.

Việc Vietkings đề cử các địa danh đẹp nổi tiếng Việt Nam vào danh sách xét duyệt các điểm đến hấp dẫn nhất thế giới của Worldkings là nhằm quảng bá, tôn vinh các giá trị, hình ảnh đẹp của đất nước tới du khách quốc tế.

Hiện Vietkings đã phối hợp với Ban quản lý các khu di tích trên để lấy các thông tin cần thiết để lập Hồ sơ chi tiết gửi Worldkings.

Dự kiến trong tháng 9/2016, Đại hội đồng liên minh Kỷ lục Thế giới sẽ họp tại New Delhi, Ấn Độ để xét duyệt và thông qua danh sách 100 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới. Và cuối năm nay Worldkings cùng Viện Top Thế giới sẽ công bố danh sách này. 

Vịnh Hạ Long

Quần thể danh thắng Tràng An – Bái Đính

Hang Sơn Đoòng

Địa đạo Củ Chi
 

Nguồn ảnh: Internet

Tổ quốc