Phát động cuộc thi tranh, ảnh “Nét đẹp đời thường”
Cập nhật: 23/03/2016
(TITC) – Sáng 23/3/2016, tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động Cuộc thi và Triển lãm tranh, ảnh cho học sinh, sinh viên với chủ đề “Nét đẹp đời thường”. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã tới dự.
Lễ phát động thu hút rất đông các em học sinh, sinh viên tham dự

Hoạt động do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cùng các cơ quan liên quan phối hợp tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam trong độ tuổi từ 15 – 25 đang học tại các trường Phổ thông trung học, Trung cấp, Cao đẳng, Đại học trong cả nước nhằm chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước năm 2016.

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Vương Duy Biên cho biết, cuộc thi là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật quan trọng nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 33-NQ/TW về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước và Chỉ thị số 42-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 – 2030.

Thứ trưởng nhấn mạnh, cuộc thi nhằm bồi dưỡng, vun đắp, định hướng các em học sinh, sinh viên hướng đến giá trị nhân văn, chân, thiện, mỹ; khuyến khích khả năng sáng tạo nghệ thuật của các em thông qua hoạt động vẽ tranh, chụp ảnh. Đồng thời, thông qua đó nâng cao nhận thức, thái độ ứng xử có văn hóa trong cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ, để những điều tốt đẹp được lan tỏa trong cuộc sống.

Đại diện sinh viên tại Hà Nội vẽ tranh hưởng ứng cuộc thi

Tác phẩm dự thi cần thể hiện các hành vi ứng xử nhân ái, có văn hóa, những nét đẹp đời thường ở học đường, trong gia đình và nơi công cộng. Mỗi thí sinh được gửi nhiều nhất 5 tranh hoặc 5 ảnh. Có thể tham gia cả 02 loại hình mỹ thuật và nhiếp ảnh.

Ban Tổ chức sẽ trao 50 giải thưởng chính thức với tổng giá trị giải thưởng là 215 triệu đồng. Dự kiến, Lễ khai mạc Triển lãm và Trao thưởng được tổ chức tại Hà Nội vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2016.

Chi tiết thông tin được đăng tải trên website www.ape.gov.vn.



Một số tiết mục văn nghệ hấp dẫn do các em sinh viên biểu diễn trong lễ phát động

Tin, ảnh: Hương Lê