Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam
Cập nhật: 25/04/2016
(TITC) – Sáng ngày 22/4/2016, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp ngài Christian Berger - Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cùng tham dự buổi tiếp.

Phát biểu tại buổi tiếp, Ngài Đại sứ Christian Berger khẳng định mối quan hệ hữu nghị lâu dài, tốt đẹp giữa hai nước Đức và Việt Nam. Việt Nam là đất nước có truyền thống văn hóa đặc sắc, hấp dẫn với nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách. Trong thời gian qua, Đức đã hỗ trợ Việt Nam trong một số dự án bảo tồn về văn hóa, danh thắng, đặc biệt là ở Huế. Để thúc đẩy phát triển trao đổi văn hóa giữa 2 nước, Viện Goethe Hà Nội đã được thành lập từ năm 1997. Đây là một tổ chức văn hoá của CHLB Đức, hỗ trợ việc giao lưu văn hóa giữa Việt Nam, Đức và châu Âu. Viện Goethe Hà Nội ủng hộ và tổ chức nhiều chương trình để giới thiệu văn hóa Đức đến Việt Nam, tổ chức các khóa học tiếng Đức nhằm tăng cường đối thoại văn hóa giữa hai nước.

Trong thời gian tới, Đại sứ quán Đức sẽ tích cực tổ chức các sự kiện quảng bá văn hóa Việt Nam tại Đức, trong đó có việc tổ chức trưng bày “Báu vật khảo cổ học Việt Nam tại CHLB Đức”. Qua đó sẽ thu hút người dân Đức đến tham quan, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử Việt Nam. Ngài Đại sứ trân trọng mời Bộ trưởng tham dự khai mạc một số sự kiện văn hóa do Viện Goethe Hà Nội tổ chức.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao các kế hoạch, dự án của Đức trong việc bảo tồn, quảng bá văn hóa Việt Nam. Việt Nam là một đất nước giàu truyền thống văn hóa nên giữ gìn, bảo tồn văn hóa là một trong những việc được Chính phủ quan tâm coi trọng. Bộ trưởng mong muốn quan hệ hợp tác trên lĩnh vực văn hóa giữa hai bên tiếp tục được thúc đẩy mạnh trong thời gian tới. Hai nước cần tổ chức nhiều đoàn nghệ thuật đến biểu diễn để thúc đẩy trao đổi văn hóa truyền thống; tổ chức Những ngày văn hóa Việt Nam tại Đức và Những ngày văn hóa Đức tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện vui vẻ nhận lời mời tham gia một số sự kiện văn hóa do Viện Goethe Hà Nội tổ chức và trân trọng mời ngài Đại sứ tham dự sự kiện Festival Huế 2016 được tổ chức vào cuối tháng 4 này.

Tin, ảnh: Thu Thủy