120.000 lượt du khách đến Vũng Tàu trong 2 ngày đầu nghỉ lễ
Cập nhật: 02/05/2016
Hai ngày 30 và 1/5 là ngày cao điểm trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày của công chức, viên chức, chính vì thế trong 2 ngày này, lượng du khách khắp nơi đã tập trung đổ về thành phố Vũng Tàu để tận hưởng kỳ nghỉ lễ bên gia đình, bạn bè và người thân.

Tranh thủ kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày, rất đông khách đã đổ về thành phố biển Vũng Tàu để tránh nóng. Theo thống kê của Ban Quản lý các khu du lịch thành phố Vũng Tàu, trong 2 ngày này đã có khoảng hơn 120​.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. 

Tại các bãi tắm dọc khu vực Bãi Sau (thành phố Vũng Tàu) càng về trưa, lượng du khách khắp nơi đổ về càng đông. Do thời tiết năm nay nắng nóng nên phần đông du khách đã chọn các thành phố biển để đi du lịch, nghỉ dưỡng. Vì thế, thành phố Vũng Tàu là một trong những điểm hút khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5.

Đặc biệt, đây cũng là tuần đầu tiên thành phố Vũng Tàu triển khai thực hiện chỉ thị 09 của Thành ủy Vũng Tàu về tăng cường công tác quản lý trật tự, vệ sinh và tạo lập cảnh quan môi trường kinh doanh tại các điểm du lịch trên địa bàn.

Anh Phan Hải Quân, du khách thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã nghe thông tin thành phố Vũng Tàu ra quân dọn sạch bờ biển để khách du lịch đến vui chơi. Gia đình anh cảm thấy rất hài lòng vì đã đây làm điểm dừng chân trong những ngày lễ.

Mặc dù lượng khách đổ về đông trong 2 ngày nghỉ lễ đầu nhưng do chuẩn bị tốt nên công tác phục vụ tại các điểm du lịch diễn ra thuận lợi. Giá cả dịch vụ tại các điểm du lịch ở thành phố Vũng Tàu năm nay không tăng so với năm ngoái.

Bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch Ủy ban ​nhân dân thành phố Vũng Tàu, cho biết: Thực hiện chủ trương của Thành ủy Vũng Tàu về việc lập lại trật tự vệ sinh môi trường khu vực bãi biển, thành phố đã xây dựng một kế hoạch cụ thể để triển khai ra quân lập lại trật tự khu công viên, bãi biển.

"Chúng tôi đã thu dọn tất cả những vật dụng cũ kỹ nhếch nhác dưới bãi biển và tiến tới việc cấm toàn bộ việc tổ chức ăn uống, mua bán ở công viên và bãi biển nhằm mục đích tạo môi trường biển xanh, sạch, đẹp. Ngoài ra, trong dịp lễ này chúng tôi cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch để đảm bảo không xảy ra tình trạng gian lận thương mại, đảm bảo du khách tới thành phố Vũng Tàu có được một kỳ nghỉ thoải mái", bà Hường chia sẻ.

Về phía các doanh nghiệp, nhận thức rõ ý nghĩa của việc phát triển du lịch bền vững là phải tạo dựng được uy tín với khách hàng, những cam kết về niêm yết giá dịch vụ và cung cấp dịch vụ đúng giá niêm yết cũng đã được đưa ra.

Vấn đề bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao hiểu biết về quy trình xử lý, chế biến và bảo quản thực phẩm, vệ sinh thường xuyên bãi biển, khuôn viên, bố trí lực lượng cứu hộ làm việc ngoài giờ... đều được các doanh nghiệp du lịch chú trọng và quán triệt đến từng nhân viên.

ĐCSVN
Từ khóa:
Vũng Tàu, du khách,