Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn tiếp Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam
Cập nhật: 06/05/2016
(TITC) – Chiều ngày 04/5/2016, tại trụ sở Tổng cục Du lịch, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam Martin Klepetko.
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn (phải) tiếp Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam Martin Klepetko

Tại buổi làm việc, Đại sứ Martin Klepetko cho biết, thời gian qua chưa có nhiều người Việt Nam đến Séc và chủ yếu là khách công vụ và thăm thân. Thời gian gần đây, Việt Nam nổi lên là điểm đến hấp dẫn, tuy vậy khách du lịch Séc đến Việt Nam vẫn còn hạn chế. Đại sứ Martin Klepetko bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi về visa cho công dân Séc. Chính sách ưu đãi visa sẽ giúp Việt Nam dễ dàng cạnh tranh với các nước khác trong việc thu hút khách du lịch Séc hơn.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn, trong năm 2015 có 11 nghìn lượt người Séc đi công vụ và du lịch Việt Nam, tăng nhiều so với các năm trước, nhưng còn ít so với các nước khác như Anh, Đức… Khách du lịch Việt Nam sang Séc còn rất hạn chế. Trong khi đó, sản phẩm du lịch Việt Nam và sản phẩm du lịch Séc rất phù hợp với thị yếu du khách hai bên. Người dân Séc rất mến khách, thân thiện, cởi mở, giá cả các dịch vụ phù hợp. Việc khách du lịch qua lại hai bên còn hạn chế là do thủ tục visa giữa hai nước còn khó khăn, chưa có đường bay thẳng, thông tin về du lịch giữa hai nước còn ít. Nếu khắc phục được những điều trên thì lượng khách du lịch hai bên sẽ tăng cao.

Tổng cục trưởng thông báo, vào giữa tháng 3 vừa qua, ông đã có chuyến thăm và làm việc tại Séc. Trong buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ phát triển vùng phụ trách về Du lịch của Séc, hai bên đã thống nhất một số vấn đề trong đó có việc tăng cường trao đổi đoàn trên các cấp độ khác nhau để thúc đẩy hợp tác về du lịch; Đề xuất Chính phủ và Bộ Ngoại giao hai bên tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa trong việc tiếp cận visa; Thúc đẩy để kết nối đường bay trực tiếp; Hai bên sẽ phối hợp và hỗ trợ nhau đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. Trong thời gian tới hai bên sẽ xúc tiến chuẩn bị dự thảo Hiệp định hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn trao quà lưu niệm

Về vấn đề visa, Tổng cục trưởng cho biết, ngoài cách thức xin cấp visa tại Đại sứ quán Việt Nam tại Séc cho công dân Séc, Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ cung cấp danh sách các công ty lữ hành quốc tế uy tín của Việt Nam để công dân Séc có nhu cầu đến Việt Nam liên hệ và được hướng dẫn cụ thể theo hình thức ủy thác xin visa.

 

Tin, ảnh: Hương Lê