Du khách quốc tế đến Đà Lạt tăng vọt
Cập nhật: 11/05/2016
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, lượng khách quốc tế đến TP. Đà Lạt trong 4 tháng đầu năm 2016 đạt hơn 77.000 lượt, tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Có thể nói đây là thành công lớn của ngành du lịch Lâm Đồng khi nhiều năm qua, Đà Lạt không phải là điểm đến yêu thích của du khách nước ngoài.
Ảnh: Internet

Những du khách này đến từ các thị trường Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Mỹ, Canada…, dẫn đầu là khách Trung Quốc với số lượng hơn 16.000 lượt, tăng hơn 150%; tiếp đến là Thái Lan với gần 7.000 lượt khách, tăng 111%; du khách Mỹ đạt hơn 5.000 lượt, tăng gần 43%; đáng chú ý du khách đến từ Đức đạt hơn 4.500 lượt, tăng trên 300% so với cùng kỳ năm 2015.

Trao đổi với TBKTSG Online qua điện thoại, ông Hoàng Ngọc Huy, Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, đây là lần đầu tiên, du khách quốc tế đến Đà Lạt đạt mức tăng ấn tượng như vậy.

Theo ông Huy, kết quả này không phải ngẫu nhiên hay do nhờ những bất ổn từ các vùng trọng điểm du lịch khác, mà nhờ vào việc đầu tư quảng bá ra thị trường quốc tế trong suốt nhiều năm liền của ngành du lịch tỉnh.

“Nếu chỉ nhờ vào cảnh quan thiên nhiên thì khó mà giữ chân được du khách. Ngành du lịch Đà Lạt đã đầu tư, bổ sung thêm nhiều hoạt động để đáp ứng nhu cầu của từng thị trường; chẳng hạn như tổ chức giải golf để hút khách Hàn Quốc, Nhật Bản; giải đua xe địa hình quốc tế để hút khách châu Âu…”, ông Huy nói.

Ông Huy cũng cho rằng so với các địa phương khác, Đà Lạt có nhiều bất lợi trong việc thu hút du khách quốc tế khi hạ tầng giao thông bị hạn chế. “Đường thủy, đường sắt không có, chuyến bay trực tiếp quốc tế cũng chưa có. Nếu có thêm nhiều đường bay nối Đà Lạt với các vùng du lịch nổi tiếng khác trên cả nước, chúng tôi tin khách nước ngoài sẽ đến Đà Lạt nhiều hơn nữa”, ông Huy nhận định.

Được biết, ngày 8/1 vừa qua, Đà Lạt đã được tờ New York Times bình chọn vào danh sách "52 điểm đến hàng đầu trên thế giới trong năm 2016" với những lời nhận xét, đánh giá cao về phong cảnh thiên nhiên, ẩm thực, đặc biệt là các hoạt động du lịch ngoài trời như golf, ca-nô vượt thác ghềnh, xe đạp leo núi…

TBKTSG online