Dự án EU-ESRT tổ chức tọa đàm truyền thông về du lịch có trách nhiệm
Cập nhật: 17/05/2016
(TITC) – Ngày 13/5/2016, tại Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc), Ban quản lý Dự án chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Dự án EU-ESRT) đã tổ chức Tọa đàm truyền thông về du lịch có trách nhiệm. 
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tọa đàm có sự tham dự của đại diện lãnh đạo một số Vụ, đơn vị chức năng của Tổng cục Du lịch; đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam; các chuyên gia, các nhà quản lý, các doanh nghiệp lữ hành cùng các phóng viên thông tấn báo chí về du lịch.

Tại buổi tọa đàm, chuyên gia Dự án EU-ESRT đã giới thiệu tổng quát về Bộ công cụ du lịch có trách nhiệm; đặc biệt tập trung vào việc truyền thông du lịch có trách nhiệm. Đồng thời đã có những chia sẻ về cách thức truyền thông xử lý khủng hoảng, truyền thông điển hình du lịch bền vững, lập kế hoạch quản lý khủng hoảng…

Các đại biểu tham dự đánh giá cao Bộ công cụ du lịch có trách nhiệm và bày tỏ sự thống nhất về sự cần thiết của hoạt động truyền thông du lịch có trách nhiệm. Các đại biểu cho rằng để du lịch có trách nhiệm đi vào cuộc sống cần có sự chung tay, liên kết của các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp lữ hành và các cơ quan thông tấn báo chí để nâng cao ý thức của cộng đồng trong các hoạt động du lịch. Các đại biểu cũng đề xuất các cơ quan quản lý về du lịch tiếp tục tích cực hỗ trợ để cơ quan báo chí, doanh nghiệp nhanh chóng được tiếp cận thông tin chính thống, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tác nghiệp truyền thông, nhất là trong các tình huống khẩn cấp.

Tin, ảnh: Thu Thủy