Ngày hội Văn hóa - Thể thao miền biển tỉnh Bình Định
Cập nhật: 21/06/2016
Ngày hội Văn hóa - Thể thao miền biển tỉnh Bình Ðịnh lần thứ 12 năm 2016 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao diễn ra sôi nổi, hấp dẫn vừa khép lại vào tối 19/6 tại xã Tam Quan Nam, huyện Hoài Nhơn.

Ngày hội Văn hóa - Thể thao miền biển tỉnh Bình Ðịnh lần thứ 12 năm 2016 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định tổ chức với sự tham gia của trên 600 diễn viên, vận động viên của các đoàn văn hóa thể thao đến từ các địa phương ven biển của tỉnh, gồm: TP. Quy Nhơn, huyện Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn và Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trong  03 ngày diễn, các diễn viên, vận động viên miền biển đã cùng nhau tham gia sôi nổi vào các phần thi như: thi văn nghệ với chủ đề “Nghĩa tình biển đảo quê tôi”, thi trại đẹp, hội đánh bài chòi cổ dân gian, ẩm thực các vùng miền, thi hùng biện “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”, thi các trò chơi dân gian và các môn thi thể thao.

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã chọn ra những tiết mục xuất sắc nhất, những vận động viên tài năng để trao giải thưởng.

Kết quả chung cuộc, giải Nhất toàn đoàn được trao cho đội thành phố Quy Nhơn; giải Nhì được trao cho huyện Hoài Nhơn và huyện Phù Mỹ; giải Ba toàn đoàn thuộc về huyện Tuy Phước, Phù Cát và đoàn Bộ đội biên phòng tỉnh.

Ngày hội Văn hóa - Thể thao miền biển tỉnh Bình Ðịnh là hoạt động ý nghĩa được tổ chức thường niên nhằm góp phần vào việc duy trì, bảo tồn và khôi phục các giá trị văn hóa truyền thống miền biển của Bình Định, đồng thời hoạt động này còn góp phần vào tuyên truyền, giáo dục rộng rãi cho người dân về việc bảo vệ môi trường biển, bảo vệ các nguồn lợi thủy hải sản, nâng cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển, đảo của Tổ quốc./.

Sở VHTTDL Bình Định