Tổng cục Du lịch tri ân cán bộ hưu trí ngành Du lịch
Cập nhật: 06/07/2016
(TITC) – Nhân dịp kỷ niệm 56 năm ngày thành lập ngành Du lịch (9/7/1960 – 9/7/2016), sáng ngày 5/7/2016, Tổng cục Du lịch đã tổ chức buổi gặp mặt các thế hệ cán bộ hưu trí công tác tại Tổng cục Du lịch qua các thời kỳ.
Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi gặp mặt

Tham dự buổi gặp mặt có Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu; lãnh đạo các Vụ chức năng Tổng cục Du lịch; nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa thông tin Phan Khắc Hải; nguyên lãnh đạo Tổng cục Du lịch qua các thời kỳ cùng nhiều cán bộ hưu trí.

Buổi gặp mặt được tổ chức nhằm tri ân công lao của những thế hệ đi trước và báo cáo những kết quả hoạt động của Tổng cục Du lịch trong thời gian qua.

Theo Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức nhưng ngành Du lịch vẫn nỗ lực và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Sáu tháng đầu năm 2016, Du lịch Việt Nam đã đón được 4.706.324 lượt khách quốc tế, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2015; Khách nội địa đạt 32,4 triệu lượt, trong đó khách lưu trú là 15,8 triệu lượt; Tổng thu từ khách du lịch đạt 200.339 tỷ đồng, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm 2015. Du lịch đã thu hút được nhiều nhà đầu tư chiến lược, góp phần làm thay đổi cơ sở hạ tầng kỹ thuật tại các điểm du lịch, đáp ứng được nhu cầu du lịch ngày càng cao của du khách.

Phấn đấu đến hết năm 2016, du lịch Việt Nam sẽ đón được khoảng 8,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 60 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt 370 nghìn tỷ đồng.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh buổi gặp mặt là nguồn động viên to lớn cho các thế hệ sau và mong muốn luôn nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của các thế hệ đi trước, góp phần giúp Tổng cục Du lịch ngày càng thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ được giao.

Các cán bộ hưu trí Tổng cục Du lịch bày tỏ cảm kích trước sự quan tâm chân thành của những cán bộ Tổng cục Du lịch đương nhiệm dành cho những thế hệ trước, đồng thời mong muốn buổi gặp mặt sẽ tiếp tục được tổ chức thường niên để các cán bộ hưu trí có dịp gặp gỡ, trao đổi, ôn lại những kỷ niệm xưa và đóng góp ý kiến cho Ngành.

Tin, ảnh: Thu Thủy