Tổng cục Du lịch làm việc với Tập đoàn Global Blue
Cập nhật: 07/07/2016
(TITC) – Ngày 05/7/2016, tại trụ sở Tổng cục Du lịch, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Tập đoàn Global Blue.

Cùng tham dự buổi làm việc, về phía Tổng cục Du lịch có Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Lê Tuấn Anh cùng các chuyên viên Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Thị trường du lịch và Vụ Lữ hành. Về phía Tập đoàn Global Blue có bà Birgitta Falk – Phó Tổng Giám đốc phụ trách mua sắm hoàn thuế các thị trường mới, chi nhánh Tập đoàn Global Blue tại Thụy Điển; ông Katsutoshi Shimizu – Trưởng phòng Thương mại, khu vực Bắc Á, chi nhánh Tập đoàn Global Blue tại Nhật Bản và ông Trần Văn Nam – đại diện thị trường Việt Nam của Tập đoàn Global Blue.

Tại buổi làm việc, bà Birgitta Falk cho biết Tập đoàn Global Blue có 35 năm kinh nghiệm hỗ trợ các chính phủ, điểm bán hàng trong việc thu hút khách mua sắm và đứng đầu thế giới trong lĩnh vực mua sắm hoàn thuế. Tập đoàn Global Blue đề xuất cải thiện quy trình hoàn thuế VAT cho khách quốc tế mua sắm tại Việt Nam để thúc đẩy chi tiêu cho mua sắm của du khách và đưa Việt Nam trở thành một điểm đến du lịch mua sắm hấp dẫn thông qua điện tử hóa quy trình hoàn thuế và cho phép một công ty độc lập, có kinh nghiệm tham gia vào quy trình hoàn thuế để tối ưu hóa lợi ích cho cả hệ thống.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao các hoạt động, dịch vụ và tiện ích dành cho khách hàng của Tập đoàn Global Blue. Tuy nhiên, đây là một lĩnh vực cần sự phối hợp của các bộ, ngành liên quan và cộng đồng doanh nghiệp. Do đó, Tập đoàn Global Blue cần tiếp tục làm việc với các cơ quan, tổ chức liên quan để tìm giải pháp triển khai có hiệu quả trong thực tiễn.

Tin, ảnh: Hồng Nhung