Ngành dịch vụ khách sạn Việt Nam có nhiều tiềm năng thu hút đầu tư nước ngoài
Cập nhật: 13/07/2016
(TITC) – Từ ngày 12 – 13/7/2016, tại Thành Phố Hồ Chí Minh diễn ra Hội nghị đầu tư ngành dịch vụ khách sạn Việt Nam 2016 do Công ty tổ chức hội nghị Sphere Conferences thuộc Tập đoàn Singapore Press Holdings Limited (SPH) tổ chức. 
Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: dangcongsan.vn)

Đây là diễn đàn dành cho các cơ quan quản lý, nhà đầu tư, các địa phương, doanh nghiệp đối thoại về các nội dung liên quan đến môi trường đầu tư tại Việt Nam và thảo luận nhằm đẩy mạnh phát triển lĩnh vực dịch vụ khách sạn tại Việt Nam.

Tham dự hội nghị có ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, ông Chua Wee Phong - Phó Chủ tịch cấp cao Công ty niêm yết Singapore Press Holdings Limited, bà Patricia Cheong - Tổng giám đốc Sphere Conferences.

Sự kiện quy tụ nhiều doanh nghiệp lớn như Alcatel-Lucent, Baker & McKenzie (Việt Nam), Bespoke Hospitality Management Asia, Bitexco Group, Dynasty Investments, EXO Travel Vietnam, FLC, Gaw Capital, Grant Thornton (Việt Nam), Hoi An South Development Co, InterContinental Hotels Group, Jones Lang LaSalle, MIK Group, STR, Thai Group, Vina Capital, Vinpearl Hotel… Điều này cho thấy lĩnh vực dịch vụ khách sạn của Việt Nam có triển vọng phát triển và dành được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nước ngoài.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn. Chính phủ Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp thúc đẩy đầu tư, trong đó có đầu tư vào các lĩnh vực du lịch như cơ sở lưu trú, nhà hàng, nghỉ dưỡng, dịch vụ giải trí về đêm. Tổng cục Du lịch sẽ nghiên cứu, đề xuất cơ quan chức năng liên quan tạo điều kiện thuận lợi thu hút các nhà đầu tư nước ngoài tham gia phát triển các dịch vụ giải trí để giữ chân du khách, nhất là du khách nước ngoài.

Theo ông Chua Wee Phong - Phó Chủ tịch cấp cao Công ty niêm yết Singapore Press Holdings Limited, so với các quốc gia trong khu vực ASEAN, Việt Nam có tình hình chính trị ổn định, sự ưu đãi của thiên nhiên cũng như Chính phủ Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều chính sách hấp dẫn nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây là yếu tố thuận lợi thu hút các nhà đầu tư du lịch của nước ngoài tự tin và sẵn sàng đầu tư mạnh vào thị trường du lịch Việt Nam.

Bà Patricia Cheong - Tổng giám đốc Sphere Conferences cho biết sự kiện này được tổ chức nhằm kết nối, tạo cơ hội cho những nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu về việc đầu tư vào Việt Nam có thể gặp gỡ, hợp tác với các cơ quan và doanh nghiệp Việt Nam nhằm thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam. Bà cho rằng chính sách nới lỏng thị thực, cải thiện hoạt động hàng không, phát triển du lịch biển và khai thác nhiều điểm đến mới lạ của Việt Nam thực sự phát huy hiệu quả trong đẩy mạnh phát triển du lịch.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những hiểu biết chuyên môn, kinh nghiệm và thảo luận tập trung vào các nội dung như môi trường đầu tư ở Việt Nam và triển vọng phát triển, cách thiết kế khách sạn, xây dựng thương hiệu, đàm phán hợp đồng, thu hút đầu tư xây dựng và khai thác các sân golf và khu phức hợp khách sạn...

Hồng Nhung