Khai mạc Trại sáng tác điêu khắc đá Thành Cổ Quảng Trị
Cập nhật: 18/07/2016
Ngày 12/7, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ khai mạc Trại sáng tác điêu khắc đá Thành Cổ Quảng Trị, với chủ đề “Thành Cổ Quảng Trị - Bất tử và Hồi sinh” nhằm tôn vinh những chiến công của quân và dân ta trong cuộc chiến đấu 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ và thị xã Quảng Trị mùa hè năm 1972.

Trại sáng tác điêu khắc đá Thành Cổ Quảng Trị thực hiện tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị, thị xã Quảng Trị. Trong số 60 tác phẩm tham gia, Trại sáng tác điêu khắc Thành Cổ đã chọn được 22 tác phẩm của 22 tác giả ưu tú. Có rất nhiều tác giả là những nhà điêu khắc nổi tiếng trên toàn quốc. Mỗi người, một ý tưởng nhưng tựu chung là muốn chuyển tải thông điệp về chiến tranh - hòa bình, sự sống - cái chết và bất tử - hồi sinh.

Đây là việc làm có ý nghĩa chính trị - xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của những người đang sống đối với những người đã khuất vì sự trường tồn của dân tộc.

Với không gian rộng lớn hơn 16 ha của Di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị, việc bố trí các tác phẩm điêu khắc đá với chủ đề “Thành Cổ Quảng Trị - Bất tử và Hồi sinh” đã kết nối với các khu vực như: Đài tưởng niệm trung tâm, Khu chứng tích sinh viên, Lao xá, Bảo tàng... đã tạo thành một quần thể tham quan, tưởng niệm ý nghĩa, ấn tượng với du khách, các cựu chiến binh khi đến thăm Thành Cổ Quảng Trị.

Trại sáng tác lần này do Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Quảng Trị tài trợ.

Trại sáng tác điêu khắc đá Thành Cổ Quảng Trị diễn ra từ ngày 12 đến 22/7.

Báo Nhân Dân