Lễ hội Thành Tuyên 2016 (Tuyên Quang)
Cập nhật: 28/07/2016
Theo UBND tỉnh Tuyên Quang, Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11/9 tại TP Tuyên Quang.  

Đây là sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch quan trọng của tỉnh, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về miền đất, con người và các giá trị di sản văn hóa của Tuyên Quang -Thủ đô khu giải phóng, Thủ đô kháng chiến; tiếp tục thực hiện xúc tiến, đầu tư, giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh Tuyên Quang và các tỉnh trong vùng Việt Bắc, đồng thời khẳng định ý nghĩa, vai trò, những nét đặc sắc của Lễ hội Thành Tuyên tới bạn bè trong nước và quốc tế.
 
Theo đó, Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016 sẽ diễn ra với sự tham gia của 6 tỉnh Việt Bắc, gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Giang và Tuyên Quang. Lễ hội cũng có sự tham gia của một số đoàn khách quốc tế, tạo ra sự giao lưu và hội nhập, tăng tính quốc tế của hoạt động này.        

Lễ hội diễn ra với nhiều nội dung hoạt động như: Trưng bày, giới thiệu “Ẩm thực các dân tộc vùng núi phía Bắc” và Lễ hội bia Hà Nội; triển lãm hình ảnh, hiện vật các dân tộc Việt Bắc; tổ chức Giải Quần vợt Cúp Tân Trào mở rộng và thi đấu một môn thể thao dân tộc; liên hoan Văn hóa văn nghệ dân gian; liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 16 và phát động Cuộc thi ảnh Marathon Tuyên Quang.

Báo Nhân Dân