Những ngày văn hoá Thái Lan tại Việt Nam năm 2016
Cập nhật: 26/07/2016
Nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan, từ ngày 27/7 đến 1/8, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam sẽ diễn ra Những ngày văn hoá Thái Lan tại Việt Nam năm 2016.

Sự kiện này do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Bộ Văn hoá Thái Lan và Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam phối hợp tổ chức tại Hà Nội và Quảng Ninh.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn, biểu diễn nghệ thuật, trình chiếu phim và triển lãm văn hóa nghệ thuật Thái Lan tại Việt Nam.

Triển lãm sẽ trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ bốn vùng miền của đất nước Thái Lan như túi hoa khô, tranh vải batik, điêu khắc trên trái cây, rau quả, nghệ thuật cắm hoa tươi và sắp đặt lá chuối, đặc biệt là nghệ thuật làm con rối Thái Lan. Bên cạnh đó là các hoạt động vui chơi, những trải nghiệm độc đáo các cuộc hội thảo, trao đổi về những nét văn hóa đặc sắc và những mặt hàng thủ công Thái Lan.

Dự kiến, ngoài các nghệ sỹ và đoàn triển lãm, đoàn đại biểu cấp cao, Chính phủ Thái Lan gồm một đồng chí Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thái Lan và Bộ trưởng Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan sẽ thăm Việt Nam và tham dự Những ngày Văn hóa Thái Lan tại Việt Nam.

Tiếp đó, Những ngày văn hóa Việt Nam tại Thái Lan sẽ diễn ra từ ngày 09 đến ngày 14 tháng 8 năm 2016 với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật ca, múa, nhạc truyền thống và triển lãm ảnh giới thiệu Việt Nam và các hiện vật văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Đây là sự kiện nhằm mục đích quảng bá về đất nước, con người Thái Lan, đồng thời là dịp để hai nước Việt - Thái gặp gỡ, giao lưu về văn hóa, thắt chặt tình hữu nghị.

CINET