Khám phá hang Vẹm, áng Thình Lình – Hải Phòng
Cập nhật: 01/08/2016
Là người đam mê du lịch thể thao, một điểm không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Cát Bà là chèo thuyền kayak, hòa mình cùng thiên nhiên hoang sơ tại hang Vẹm và áng Thình Lình.

Từ khách sạn Little Cát Bà, sau khi đi vòng men theo đường mòn quanh hồ nước, du khách vượt qua 1 vài mỏm núi nhỏ (khoảng 30 phút đi rừng) sẽ tới khu vực hang Vẹm và áng Thình Lình. 

Hang Vẹm là hồ nước nằm kẹp giữa các dãy núi. Hồ nước rộng, trong xanh và không sâu lắm, có vị lợ. Tại đây, du khách được hướng dẫn cách chèo thuyền kayak, cùng trải nghiệm, hòa mình trong không gian hoang sơ, tĩnh lặng của núi rừng Cát Bà, ngắm nhìn đàn cá bơi lội tung tăng dưới làn nước trong vắt của hồ nước lợ trong hang Vẹm. Được thiên nhiên ưu đãi, hang Vẹm như một thiên đường du lịch riêng biệt với bốn bề là những dãy núi nhấp nhô, nước hồ xanh ngắt, trong trẻo còn hoang sơ, như đưa du khách vào chốn bồng lai tiên cảnh. Ánh nắng dịu vừa đủ, hòa với những làn gió mát rượi của đại dương đem đến cho du khách cảm giác hoàn toàn thư thái.

Sau khi chèo thuyền qua hang Vẹm, du khách tiếp tục leo qua một khoăn núi nhỏ (khoảng 15 phút leo núi) để vào một áng nước thứ hai tuyệt đẹp là áng Thình Lình. Tại đây các bạn chơi môn thể thao mới là ván SUP và tắm tại đây. Áng Thình Lình, một trong những áng đẹp nhất và thuộc vùng cấm của rừng quốc gia Cát Bà. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được bơi dưới làn nước trong như pha lê, lặn ngắm rêu hoặc leo núi đá tai mèo ngắm phong lan, toàn cảnh hang Vẹm.

Trong một ngày, đi theo hành trình này du khách sẽ lần lượt được trải nghiệm đủ các loại hình thể thao, từ đi bộ cho đến leo núi, chèo kayak, thử tài thăng bằng với chèo đứng ván SUP, bơi lội… Kết thúc hành trình, du khách có thể thưởng thức những món ăn dân dã cùng người dân địa phương hoặc thư giãn trong không gian thơ mộng của Little Cat Ba, một khu nghỉ nhỏ nhưng đẹp và gần gũi với thiên nhiên./.

haiphong.gov.vn