Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Hà Nam 2016
Cập nhật: 09/08/2016
(TITC) - Ngày 6/8, tại TP. Phủ Lý (tỉnh Hà Nam), UBND tỉnh Hà Nam phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư vào tỉnh Hà Nam 2016. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới dự và chỉ đạo hội nghị.
(Ảnh: Báo Công Thương điện tử)

Tham dự hội nghị có lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố; các diễn giả, chuyên gia kinh tế uy tín; đại diện nhiều cơ quan ngoại giao và tổ chức quốc tế, các tổ chức xúc tiến đầu tư và thương mại quốc tế cùng đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước.

Hội nghị được tổ chức nhằm giới thiệu các cơ chế, chính sách ưu đãi, các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế của tỉnh Hà Nam, các dự án, cơ hội đầu tư; qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh Hà Nam nói riêng, trên cả nước và đối tác nước ngoài nói chung có thể quan tâm lựa chọn, quyết định đầu tư vào tỉnh Hà Nam, đặc biệt là trong 3 lĩnh vực chính: công nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, và thương mại - dịch vụ - du lịch.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe ý kiến của các chuyên gia, các nhà đầu tư trong và ngoài nước về một số vấn đề thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và phát triển Thương mại - Dịch vụ - Du lịch trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Đông – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam khẳng định địa phương sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư và nêu rõ các cam kết của tỉnh về vấn đề này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị (Ảnh: Báo Công Thương điện tử)

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương sự nỗ lực, năng động, sáng tạo của tỉnh Hà Nam trong quá trình phát triển, thu hút đầu tư và đánh giá cao các cam kết của tỉnh đối với nhà đầu tư. Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Hà Nam tiếp tục đổi mới, xây dựng chính sách thu hút đầu tư phù hợp, tập trung vào các ngành kinh tế có thế mạnh, đẩy mạnh đầu tư một cách đồng bộ vào du lịch, dịch vụ, nguồn nhân lực... và phải đặc biệt quan tâm đến bảo vệ  môi trường. Thủ tướng cũng nhấn mạnh Chính phủ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư để Việt Nam nằm trong nhóm đầu của ASEAN; coi thành công của các nhà đầu tư là thành công của Chính phủ; tạo mọi điều kiện, phân cấp, giao quyền mạnh mẽ hơn cho địa phương để chủ động trong quá trình phát triển.

Trong khuôn khổ hội nghị, UBND tỉnh Hà Nam đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2016-2020 với BIDV; ký thỏa thuận hợp tác, biên bản ghi nhớ và trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, chấp thuận đầu tư cho 10 doanh nghiệp với tổng mức đầu tư quy đổi gần 17.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Hà Nam đã ký 4 biên bản ghi nhớ cung cấp tín dụng với tổng giá trị gần 4.000 tỷ đồng.  

Hồng Nhung