Hội nghị xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế 2016
Cập nhật: 10/08/2016
(TITC) - Ngày 08/8/2016, tại Thành phố Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư và Phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2016. Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tới dự và chỉ đạo hội nghị.
Ảnh: Internet

Tham dự hội nghị có đại diện các Bộ, Ban, ngành Trung ương và đại biểu đến từ các doanh nghiệp, tổ chức, Hiệp hội doanh nghiệp, nhiều tập đoàn kinh tế lớn, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hội nghị được tổ chức nhằm giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư vào du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, những đổi mới trong công tác kêu gọi đầu tư và phát triển du lịch để tạo động lực thúc đẩy thu hút đầu tư vào địa phương. Đây là một diễn đàn dành cho các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước có cơ hội gặp gỡ, đối thoại với chính quyền, doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại địa bàn tỉnh; cùng đưa ra định hướng, giải pháp phát triển du lịch cho tỉnh Thừa Thiên - Huế nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh về du lịch.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khái quát những tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của Thừa Thiên – Huế và cho biết định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới là ưu tiên hai hướng chiến lược: (1) đột phá Huế trở thành thành phố “di sản” với nguyên lý cốt lõi là sự kết hợp hài hòa giữa cái xưa cũ và cái mới mẻ, giữa truyền thống và hiện đại; nâng đẳng cấp quốc tế của thương hiệu “Điểm đến 05 di sản”; biến lợi thế của tỉnh trở thành nơi chăm sóc sức khỏe - nghỉ dưỡng đẳng cấp cao; (2) đột phá Chân Mây – Lăng Cô trở thành thành phố đối đẳng với Huế, kết nối với Đà Nẵng, Chu Lai, Dung Quất, Nhơn Hội, Vân Phong thành chuỗi đô thị biển, cảng biển, trung tâm công nghiệp sáng tạo và du lịch nghỉ dưỡng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao tính chủ động, sự nỗ lực của tỉnh Thừa Thiên - Huế và BIDV trong việc tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch. Phó Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cần phát huy thế mạnh, lấy phát triển du lịch làm kinh tế mũi nhọn của địa phương, bảo đảm hài hòa giữa bảo tồn và phát triển văn hóa. Trong phát triển du lịch, tỉnh cần đổi mới tư duy để biến tiềm năng thành khả năng và hiện thực, dựa trên nguyên tắc của kinh tế thị trường. Bảo tồn di tích phải gắn với khai thác, phát triển. Tỉnh cần xây dựng cơ chế đặc thù để khai thác và phát huy giá trị di sản Huế, hợp tác công - tư trong việc trùng tu, bảo tồn và phát triển di tích. Phó Thủ tướng cũng đề nghị các bộ, ngành và BIDV tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách, nguồn lực tài chính để xây dựng Thừa Thiên - Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là trung tâm của khu vực miền Trung và một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước về văn hóa, du lịch, khoa học – công nghệ, y tế giáo dục…

Tại hội nghị, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế trao 16 Giấy chứng nhận đầu tư với tổng mức đầu tư 7.744,5 tỷ đồng và ký 6 Thỏa thuận hợp tác với các đối tác, nhà đầu tư. BIDV ký kết thỏa thuận tài trợ Quy hoạch du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế với tổng mức tài trợ là 7 tỷ đồng. Ngoài ra, BIDV ký kết các thỏa thuận/hợp đồng nguyên tắc tài trợ vốn tín dụng cho 7 dự án với tổng mức đầu tư 4.558 tỷ đồng.

Hồng Nhung