Đồng Nai phục dựng cầu Ghềnh cũ làm điểm đến du lịch
Cập nhật: 12/08/2016
TP. Biên Hòa và các ngành chức năng đã quyết định chọn khu vực Cù lao Ba Xê để sửa chữa, cải tạo và sử dụng lại nhịp cầu Ghềnh cũ.
TP. Biên Hòa và các ngành chức năng đã quyết định chọn khu vực Cù lao Ba Xê để sửa chữa, cải tạo và sử dụng lại nhịp cầu Ghềnh cũ (Ảnh: Gia Thanh)

Ngày 10/8, thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, hỗ trợ phương tiện vận chuyển, lai dắt các nhịp cầu Ghềnh cũ ra Cù lao Ba Xê để phục dựng lại.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, từ khi đưa vào sử dụng khoảng từ tháng 1/1904 cầu Ghềnh không chỉ có giá trị về mặt lịch sử mà còn trở thành biểu tượng của TP. Biên Hòa.

Việc phục dựng này vừa giữ lại được hình ảnh Cầu Ghềnh, vừa sử dụng làm cầu đi lại, kết nối phường Long Bình Tân với đảo du lịch Cù lao Ba Xê. Tuy nhiên việc vận chuyển, lai dắt các nhịp cầu cũ này ra vị trí mới rất khó khăn do không có nhân lực chuyên nghiệp, phương tiện vận chuyển chuyên dụng.

Hiện nay, các nhịp dầm cầu Ghềnh cũ đang để tạm tại bãi đất trống trước Công ty Cổ phần Cấp nước Đồng Nai. UBND tỉnh sẽ di dời qua khu vực Cù lao Ba Xê (phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa) để lưu giữ, phục vụ phát triển du lịch của tỉnh.

Tổ quốc