58 ngàn lượt khách du lịch đến Huế trong 3 ngày nghỉ lễ
Cập nhật: 07/09/2016
Theo thống kê của Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, trong 3 ngày nghỉ vừa qua (Quốc khánh 2/9 và các ngày 3 và 4/9), Huế đón khoảng 58 ngàn lượt khách cả nội địa và quốc tế.
Khách tham quan tại Đại Nội (Ảnh: Đại Dương)

Cụ thể, ngày 2/9 đón khoảng 20 ngàn lượt; ngày 3 và 4/9 mỗi ngày đón khoảng 19 ngàn lượt. Khách lưu trú cả 3 ngày ước đạt 37 ngàn lượt.

Nhờ sự chủ động của các bên liên quan, vấn đề an toàn của khách được đảm bảo, tình trạng chèo kéo khách hầu như không có. Chưa phát hiện trường hợp vi phạm hoạt động du lịch trong dịp lễ.

Riêng Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, trong ngày 2/9 - ngày các điểm tham quan mở cửa miễn phí cho du khách Việt, cũng là ngày đầu tiên của Tuần du lịch vàng tại di sản Huế, có hơn 24 ngàn lượt khách ghé thăm di tích Huế; trong đó, hơn 2 ngàn lượt khách quốc tế có mua vé, tổng doanh thu trong ngày này đạt hơn 246,8 triệu đồng. Tiếp sau ngày chính lễ - ngày 3/9, các điểm tham quan thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế bán vé đón khách như thường lệ và đón hơn 5,7 ngàn lượt khách đến tham quan; trong đó, có hơn 1,9 ngàn lượt khách quốc tế.

Với lượng khách tăng cao trong dịp nghỉ lễ Quốc khách, từ đầu năm đến đến hết ngày 3/9, Quần thể Di tích Cố đô Huế đã đón 1,8 triệu lượt khách, đạt doanh thu hơn 193,6 tỷ đồng.

Báo Thừa Thiên - Huế