Phát động cuộc thi và triển lãm ảnh về Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Cập nhật: 23/09/2016
Sáng 23/9, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi và triển lãm ảnh “Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam - Ngôi nhà chung của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hoá Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch chỉ đạo tổ chức. 
Quang cảnh buổi lễ phát động

Theo đó, cuộc thi nhằm tôn vinh những đóng góp của các nhà nhiếp ảnh, phóng viên báo chí đã đồng hành cùng sự phát triển của Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Đồng thời thông qua cuộc thi nhằm tổng hợp, lưu trữ và giới thiệu những hình ảnh đẹp, phong phú, đa dạng của Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam, góp phần tuyên truyền, quảng bá về Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam - điểm đến hấp dẫn trong và ngoài nước.

Được phát động trên phạm vi toàn quốc, đối tượng tham gia cuộc thi gồm các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, các phóng viên báo chí trong nước và quốc tế, công dân Việt Nam và người Việt Nam ở nước ngoài. Các tác giả được gửi ảnh dự thi là ảnh đơn hoặc ảnh bộ (ảnh bộ từ 6 - 8 ảnh), không giới hạn số lượng ảnh dự thi. Thời gian nhận ảnh dự thi từ 28/9 - 03/11/2016 tại địa chỉ Trung tâm Thông tin - Dữ liệu, Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam, số 21 ngõ 27 Đại Cồ Việt hoặc địa chỉ email: thianh.lvh@gmail.com và thianh.lvh@yahoo.com; trao giải và khai mạc triển lãm vào sáng ngày 18/11/2016.

Các ảnh được lựa chọn tham dự cuộc thi đảm bảo các tiêu chí: Phản ánh quá trình đầu tư xây dựng Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam; Giới thiệu các công trình kiến trúc, cảnh quan, phong cảnh Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam; Giới thiệu các hoạt động được tổ chức tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam gồm hoạt động của đồng bào các dân tộc, các sự kiện văn hoá được tổ chức tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam, hoạt động của lãnh đạo Đảng và Nhà nước tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam, hoạt động của khách du lịch và các hoạt động khác…

Ông Nguyễn Đình Lợi (giữa) phát biểu tại buổi lễ phát động 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Lợi - Phó Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi và triển lãm ảnh cho biết, hiện nay Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã và đang thường xuyên tổ chức các hoạt động, hàng ngày đều có bà con các dân tộc sinh sống và tái hiện các sinh hoạt ở nhiều nhà dân tộc tại Làng. Với hơn 400.000 lượt khách đến Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong 9 tháng đầu năm, đây là điều kiện thuận lợi để có thể có những khoảnh khắc đẹp về Ngôi nhà chung của 54 dân tộc anh em.

Được biết, Hội đồng giám khảo sẽ chọn trao giải theo hai hạng mục ảnh đơn và ảnh bộ gồm: 2 giải nhất (6 triệu đồng/giải), 2 giải nhì (4 triệu đồng/giải), 4 giải ba (2 triệu đồng/giải) và 6 giải khuyến khích (1 triệu đồng/giải). Ban Tổ chức cũng sẽ chọn ra 150 tác phẩm có giá trị nghệ thuật, giá trị tư liệu để đưa vào triển lãm ảnh trong thời gian diễn ra các hoạt động của Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hoá Việt Nam”.
 

CINET