Hội thảo bàn về giải pháp phát triển du lịch Hải Phòng
Cập nhật: 23/09/2016
(TITC) – Nhằm đưa ra những định hướng và giải pháp phát triển du lịch thành phố Hải Phòng, ngày 21/9/2016, Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức hội thảo “Du lịch Hải Phòng – Thực trạng và giải pháp”. 

Toàn cảnh hội thảo (Nguồn: Tạp chí Du lịch)

Hải Phòng là thành phố cảng có lợi thế về điều kiện tự nhiên và truyền thống văn hóa lâu đời với nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: quần đảo Cát Bà , bãi biển Đồ Sơn, và các điểm tham quan khu vực nội đô; cùng với đó là sự phát triển mạnh mẽ của cơ sở hạ tầng giao thông, đô thị và du lịch như: đường cao tốc, Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, và nhiều dự án đầu tư du lịch tầm cỡ.

Tuy nhiên, thời gian qua, do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan, Du lịch Hải Phòng chưa phát triển tương xứng với tiềm năng và thế mạnh.

Hội thảo đã thu hút nhiều ý kiến, tham luận của các chuyên gia và đại biểu tham dự, trong đó tập trung đánh giá tiềm năng, lợi thế và thực trạng phát triển du lịch của thành phố hiện nay. Đồng thời thảo luận về các giải pháp nhằm phát triển du lịch Hải Phòng trong thời gian tới.

Theo đó, đa số các đại biểu cho rằng để đạt mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thành phố Hải Phòng cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; cải cách thủ tục hành chính; tạo cơ chế chính sách thuận lợi, phù hợp để thu hút đầu tư. Bên cạnh đó cần tăng cường liên kết với các địa phương, đặc biệt là khu vực duyên hải Đông Bắc, chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch là thế mạnh như du lịch biển đảo, du lịch đô thị, du lịch văn hóa tâm linh; tăng cường xúc tiến quảng bá xây dựng thương hiệu du lịch Hải Phòng; đồng thời nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch.

Từ năm 2010 đến nay, Hải Phòng đã thu hút 57 dự án đầu tư du lịch, trong đó chủ yếu là các khu du lịch, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, sân golf… Trong 9 tháng đầu năm 2016, Hải Phòng đón hơn 4,5 triệu lượt khách, tăng 7,08% so với cùng kỳ năm 2015, trong đó khách quốc tế đạt 565.579 lượt, tăng 4,57%; tổng thu từ du lịch ước đạt 1.750,901 tỷ đồng.

Thanh Tâm