Xã Tân Thuận Đông (Đồng Tháp) chuẩn bị khai trương làng du lịch
Cập nhật: 06/10/2016
Theo kế hoạch, đầu tháng 11 tới, xã Tân Thuận Đông, TP. Cao Lãnh sẽ khai trương làng du lịch.

Đến đây, du khách sẽ ăn, ở, sinh hoạt và cùng thu hoạch các loại nông sản, đặc sản ở địa phương. Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc trưng miền sông nước do Chi hội nấu ăn của xã hoặc người dân chế biến phục vụ, từ cá linh, bông điên điển, ốc, hến, khô cá cơm, dưa xoài và cùng thưởng thức văn nghệ, các hoạt động văn hóa làm nổi bật thêm hình ảnh thân thiện của người dân vùng cù lao.

Hiện tại, chính quyền địa phương đã hỗ trợ kinh phí cho một vài hộ làm du lịch homestay để trang trí lại nhà cửa, vườn nhà, xây nhà vệ sinh, cải tạo lại ao, kênh rạch nuôi cá, tuyên truyền nông dân sản xuất cây ăn trái an toàn... Anh Lê Thanh Tâm - chủ vườn xoài Thiện Thành ở ấp Tân Phát là một trong những hộ đã cơ bản thực hiện một số công việc về du lịch homestay như: xây cổng chào, lối đi vào nhà, xây nhà vệ sinh, cải tạo cảnh quan môi trường, ao cá, vườn cây ăn trái.

Để tạo điều kiện cho xã Tân Thuận Đông phát triển du lịch, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố đã tổ chức mời các chuyên gia, các Công ty du lịch trong và ngoài tỉnh đến chia sẻ kinh nghiệm và tuyên truyền trong cán bộ và nhân dân xã Tân Thuận Đông về tầm quan trọng của phát triển du lịch, gắn với phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Và còn nhiều việc phải làm như: hoàn chỉnh đường giao thông để khách tham quan đường bộ bằng xe đạp và tham quan đường thủy, xây dựng bãi tắm bùn...

Là một xã cù lao nằm giữa sông Tiền, có diện tích tự nhiên trên 1.627ha, sản xuất nông nghiệp chiếm 90%, chủ yếu là vườn cây ăn trái, với những nỗ lực của chính quyền và người dân địa phương, sự chỉ đạo, hỗ trợ đầu tư, quyết liệt của TP. Cao Lãnh, xã nông thôn mới Tân Thuận Đông sẽ là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của du khách gần xa trong thời gian tới.

Báo Đồng Tháp