Khai mạc Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh năm 2016
Cập nhật: 17/10/2016
Tối 16/10, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh Nghệ An đã diễn ra Lễ khai mạc liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh năm 2016.

Dự lễ khai mạc có đồng chí Đào Đăng Hoàn - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Về phía tỉnh Hà Tĩnh có các đồng chí: Lê Đình Sơn - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Quốc Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Đồng trưởng ban tổ chức liên hoan.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc liên hoan dân ca ví, giặm 

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh năm 2016.

Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh năm 2016 do UBND tỉnh Nghệ An chủ trì phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức nhằm phát triển sâu thêm các câu lạc bộ (CLB) dân ca cơ sở, thực hiện chương trình hành động quốc gia và cam kết với quốc tế về bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Tiết mục tham gia đêm khai mạc

Tại Nghệ An và Hà Tĩnh, liên hoan được tiến hành từ nhiều tháng nay ở cơ sở gắn với liên hoan của các huyện, thành phố, thị xã; từ liên hoan ở cơ sở đã lựa chọn được 68 CLB tham gia liên hoan tại các cụm của tỉnh, tại liên hoan cấp liên tỉnh có 25 CLB đến từ các huyện, thành phố, thị xã của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Liên hoan lần này chủ yếu giới thiệu những trò diễn dân ca ví, giặm, làm sống lại đời sống người dân và không gian diễn xướng đa dạng của loại hình nghệ thuật này. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, giới thiệu các làn điệu mới; đồng thời cũng là dịp hội tụ, tạo nên không khí ấm áp của những người sáng tạo nghệ thuật quần chúng trên địa bàn tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh. 

Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh năm 2016 sẽ diễn ra đến hết ngày 19/10 với nhiều hoạt động như chương trình biểu diễn của các CLB, chương trình công diễn tại các địa phương: TP. Hà Tĩnh, huyện Nam Đàn (Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Hoàng Trinh

Báo Công thương