Hoàn thành “Không gian nghệ thuật trong rừng 2016”
Cập nhật: 20/10/2016
“Không gian nghệ thuật trong rừng - Art In The Forest 2016” là dự án nghệ thuật được Flamingo Đại Lải Resort (Vĩnh Phúc) tổ chức với mong muốn tạo dựng khu du lịch này trở thành một trong những trung tâm văn hóa nghệ thuật trong tương lai.

Tiếp nối thành công của lần tổ chức đầu tiên vào mùa thu năm 2015, “Art In The Forest 2016” mang đến công chúng những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc và triển lãm tranh kết hợp với chuỗi hoạt động văn hóa truyền thống đầy mầu sắc, một trong những điểm đến văn hóa đáng chú ý trong những ngày mùa thu này. Trong không gian tại Flamingo Đại Lải Resort, những tác phẩm điêu khắc được trưng bày như hòa quyện với thiên nhiên. Năm tác phẩm điêu khắc cùng với 14 tác phẩm hội họa được triển lãm là thành quả của chuỗi ngày sáng tạo nghệ thuật nghiêm túc suốt ba tháng vừa qua của các nghệ sĩ tại khu du lịch.

Thông qua những tác phẩm được triển lãm, các nghệ sĩ gửi gắm tới người yêu nghệ thuật những cảm nhận về cuộc sống. Năm tác phẩm điêu khắc đều lấy cảm hứng từ thiên nhiên, đó là các tác phẩm: “Những hạt mầm” của Nguyễn Ngọc Lâm, “Mưa nhiệt đới” của Lê Lạng Lượng bẳng chất liệu i-nốc, “Kết nối” của Khổng Đỗ Tuyền bằng đá và i-nốc, “Sức mạnh vùng đất” của Đàm Đăng Lại kết hợp nhiều chất liệu và “Rừng tia nắng” của nhà điêu khắc người Nhật Bản Mukai Katsumi bằng chất liệu gỗ lim. Tất cả đều thể hiện rõ nét sự đồng điệu giữa nghệ sĩ với thiên nhiên cùng những nhận thức về cuộc sống được trải nghiệm trong quá trình xây dựng và thực hiện tác phẩm, hướng tới sự hài hòa giữa thiên nhiên và con người.

Song hành cùng những tác phẩm điêu khắc, 14 tác phẩm hội họa đầy hứa hẹn của họa sĩ Phạm Tuấn Tú và Trịnh Minh Tiến được thể hiện trên toan, gỗ và đặc biệt trên nắp ca-bô ô-tô sẽ được trưng bầy tại Nhà triển lãm “Hình bóng thiên đường” tại “Không gian nghệ thuật trong rừng”.

Trong những ngày diễn ra sự kiện “Không gian nghệ thuật trong rừng - Art In The Forest 2016” tại Flamingo Đại Lải Resorrt (khai mạc ngày 22/10/2016 và diễn ra liên tục đến hết tháng 10/2016), sẽ có những chương trình văn hóa đặc sắc cùng nhiều hoạt động diễn xướng dân gian, lễ hội nghệ thuật đường phố phục vụ khách đến tham dự sự kiện như: biểu diễn múa đương đại, nhạc giao hưởng và ô-pê-ra, ca trù, chèo, chầu văn, múa rối, trò chơi dân gian...

Bên cạnh đó, là các không gian nghệ thuật, ẩm thực: Cốm và Hoa Hà thành, Tò he và chuồn chuồn tre, Ông đồ với nghệ thuật thư pháp, Miền ký ức tuổi thơ... Các chương trình sẽ giúp du khách cùng đắm chìm vào vẻ đẹp của thiên nhiên đất trời, gợi mở cho hành trình tưởng tượng đi xa với những tác phẩm được tạo ra từ đôi bàn tay tài hoa của những người nghệ sĩ.

Nhân Dân